วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
“ประกาศผลการเลือกตั้ง สมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีเพิ่มเติม” โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ตามข่าวสํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ ๔๔/๒๕๖๔ ลงวันที่ ๒๗ เมษายน ๒๕๖๔ แจ้งว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งได้พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี เฉพาะผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีที่ได้ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วมีเหตุอันควรเชื่อว่า ผลการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม นั้น
วันนี้ สํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีเพิ่มเติม โดยคณะกรรมการ การเลือกตั้งได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา ๑๗ วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๖๒ ซึ่งครบทั้ง ๗๖ จังหวัดแล้ว เว้นแต่นายกเทศมนตรี ตําบลหนองขาหย่าง อําเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี เนื่องจากผู้สมัครได้คะแนนเสียงเลือกตั้งน้อยกว่า คะแนนเสียงที่ไม่เลือกผู้ใด จึงต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ ตามมาตรา ๑๑๒ ประกอบมาตรา ๑๑๑ แห่งพระราชบัญญัติฉบับเดียวกัน ซึ่งจะได้มีการดําเนินการจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่โดยเร็วต่อไป
ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอํานาจของ คณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดําเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่า การเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม
อนึ่ง สํานักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อํานวยการการเลือกตั้ง ประจําจังหวัดจักได้แจ้งประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป
——————–
สำหรับเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งมีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2564 โดยกลุ่มโคราชชาติพัฒนา ชนะการเลือกตั้งแบบยกทีม ทั้ง “นายกเทศมนตรี” ได้แก่ นายประเสริฐ บุญชัยสุข และผู้สมัคร ส.ท.ทั้ง 4 เขตเลือกตั้งนั้น โดยเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 กกต.ได้เผยแพร่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งส.ท.นครนครราชสีมา 3 เขตเลือกตั้ง ได้แก่ เขต 1, เขต 3 และเขต 4 เว้นไว้เพียงเขต 2 และนายกเทศมนตรี ซึ่งเพิ่งมีการประกาศรับรองในวันนี้ (25 พฤษภาคม 2564)
สำหรับส.ท.ในเขต 2 ที่กกต.ประกาศรับรอง ทั้ง 6 คน ได้แก่ นางนันทนา แดงใหม่, นายกิตติบดี ปราบภัย, นางสุรพร หนองหารพิทักษ์, นายวรชิต แพงไพรี, นา

ยลภัสวัฒน์ แสนสระน้อย, นายสุพจน์ ไทยสมัคร

#เลือกตั้งเทศบาล2564