ขรก.ทำเนียบร่วมอำลา พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเพลง ‘ความฝันอันสูงสุด’ กระหึ่ม ด้าน ‘บิ๊กตู่’ ขอบคุณทุกคน และขอให้ทำทุกอย่างให้ถูกต้อง ชวนร้องเพลงคำสัญญา ด้วยรักและผูกพัน

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 31 สิงหาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้า หลังสักการะพระพรหมบนตึกไทยฯ เพื่อพบกับบรรดาข้าราชการทำเนียบจำนวนมากที่บริเวณห้องโถงกลางตึกไทยฯ ที่นำดอกกุหลาบแดงมามอบให้ โดยกรมประชาสัมพันธ์นำวงดนตรีมาบรรเลงเพลง โดยเพลงแรกได้บรรเลงเพลงความฝันอันสูงสุดให้กับ พล.อ.ประยุทธ์

เวลา 13.30 น. พล.อ.ประยุทธ์กล่าวกับผู้ที่มาส่งว่า อะไรก็ตามที่ทำให้พวกเราไม่สบายใจไม่พอใจ ก็ขอบอกว่าไม่ได้เป็นสิ่งที่ตั้งใจแบบนั้น ขอบคุณทุกคนและทุกหน่วยงานทั้งรัฐและรัฐวิสาหกิจทุกคน ขอให้เดินหน้าได้อย่างปลอดภัยขอฝากแค่นี้ พวกเราไม่ว่าใครจะมาใครจะไป หน่วยงานต้องอยู่ให้ได้ทั้งตัวเองและครอบครัวจะทำอะไรต้องไม่ทำให้เกิดความเดือดร้อน ต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้อง เจอกันข้างนอกขอให้ทักบ้างอาจจะจำไม่ได้หน้าผมอาจจะเปลี่ยนไปเยอะ หลายคนบอกว่าจะพาผมไปเที่ยวแต่จะไปได้อย่างไรเพราะทุกคนก็จำหน้าผมได้ในขณะนี้

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้เชิญชวนให้ทุกคนร่วมร้องเพลงคำสัญญา ของอินโดจีน เพลงด้วยรักและผูกพัน ของเบิร์ด ธงไชย และเพลงศรัทธา ของหินเหล็กไฟ