จุรินทร์ ออนทัวร์โคราช เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 9 เขต คนรุ่นใหม่-อดีตนักฟุตบอล-อดีต ส.ส.เพื่อไทย ย้ายซบ โวผลงานอื้อ มั่นใจปักธงเมืองย่าโมได้แน่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 พ.ย. ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) จ.นครราชสีมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ นำทีม “จุรินทร์ออนทัวร์” ลงพื้นที่เมืองย่าโม โดยมีนายพิเชฏฐ พัฒนโชติ อดีตรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ปชป.โคราช พร้อมคณะทำงาน และชาวบ้านจำนวนกว่า 800 คน ยืนรอชูป้ายต้อนรับอย่างชื่นมื่น

จากนั้น นายจุรินทร์ พร้อมกรรมการบริหาร (กก.บห.) นำสมาชิก ปชป. กราบไหว้สักการะขอพรท้าวสุรนารี สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา 9 เขต ประกอบด้วย เขต 1 น.ส.สิริเพ็ญโสภา บางท่าไม้ วิศวกรหญิง เชี่ยวชาญเรื่องการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น
เขต 4 ว่าที่ร้อยตรีประภาส บุญเชิด อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบล (ทต.) สระพระ อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา

เขต 5 นายทิว ขุนองค์ จิตอาสา เขต 7 นายกันตพงษ์ พรมกมล อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองหว้า อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา เขต 9 นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก อดีตส.ส. พรรคเพื่อไทย 4 สมัย เขต 12 น.ส.ปัณรสี ครุฑขุนทด บุตรสาวนายจำลอง ครุฑขุนทด อดีตรมช.ศึกษาธิการ เขต 13 นางจิรภา โพธิ์พัฒนชัย อดีตที่ปรึกษาผู้ช่วยรมว.สาธารณสุข เขต 14 พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ อดีต ส.ส.เพื่อไทย เขต 15 นายสุกฤษณ์ วัชรมาลีกุล อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ได้มากราบไหว้ย่าโม เชื่อว่าบารมีของท่านจะช่วยประทานพรให้พรรคประชาธิปัตย์ประสบความสำเร็จ ประชาธิปัตย์มีความผูกพันกับชาวโคราช และให้ความสำคัญพื้นที่ภาคอีสานเช่นเดียวกับพื้นที่อื่นๆ ซึ่งว่าที่ผู้สมัครส.ส. มีความหลากหลาย ทั้งคนรุ่นใหม่ นักกีฬาทีมชาติ อดีต ส.ส. และนักการเมืองท้องถิ่น

สนามการเลือกตั้งโคราชครั้งนี้ เราได้ว่าที่ผู้สมัครที่มีศักยภาพมาร่วมทีม และมีประสบการณ์การทำงานด้านการเมืองต่อเนื่อง พร้อมเริ่มต้นทำงานได้ทันที รวมถึงว่าที่ผู้สมัครส.ส.หน้าใหม่ 3 เขต ก็เป็นคนรุ่นใหม่ ล้วนเป็นมีอุดมการณ์ มุ่งมั่น ตั้งใจ ทำงานเพื่อประชาชน

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ประกอบกับความแข็งแกร่งของพรรคประชาธิปัตย์ ภายใต้การขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ตามที่ได้หาเสียงไว้ โดยเฉพาะการประกันรายได้เกษตรกร พืชผลทางการเกษตร 5 ชนิด ทำให้เกษตรกรชาวอีสานได้ประโยชน์ โดยเฉพาะราคามันสำปะหลัง ที่ไม่มียุคไหนที่มีราคากิโลกรัมละ 3 บาท

“ประชาธิปัตย์มีแนวทางขับเคลื่อนให้ จ.นครราชสีมา เป็นเมืองหลวงมันสำปะหลัง รวมทั้งเป็นศูนย์กลางเกษตรกรรม อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว คมนาคม ดังนั้น มั่นใจว่าประชาธิปัตย์ มีโอกาสคว้าชัยชนะปักธงได้ หลังว่างเว้นไม่มี ส.สเขตเมืองโคราช นานกว่า 30 ปี” นายจุรินทร์ กล่าว