สำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนา
วันนี้เวลา 13.00

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา ให้สัมภาษณ์ ในกรณี กกต. ได้แจ้งวิธีการหาเสียงออกมา ทางพรรคชาติพัฒนาถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทาง กกต.ออกมาชี้แจง เพื่อให้พรรคการเมือง และ ผู้สมัคร รวมถึงประชาชน มีความเข้าใจมากขึ้น เพราะการเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นการใช้กติกาใหม่ รวมถึงมีการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ที่จะใช้หาเสียง โดยเฉพาะ สื่อโซเชี่ยล ซึ่งเป็นสื่อใหม่ในการหาเสียง จึงจำเป็นที่ทาง กกต. จะต้องทำความเข้าใจกับทางพรรคการเมืองให้ชัดเจน เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน และ ถูกต้อง

ในส่วนพรรคชาติพัฒนา มีความเห็นเพิ่มเติมว่า ทาง กกต. ควรที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติม และ แนวทางที่ชัดเจน เกี่ยวกับการใช้ สื่อออนไลน์ในการหาเสียง อาทิ ค่าใช้จ่ายในการใช้สื่อ ออนไลน์ซึ่งมีจำนวนหลากหลายช่องทาง และเป็นการยากต่อการควบคุม เพื่อที่จะได้ไม่เกิดการได้เปรียบหรือเสียเปรียบกัน รวมถึง ในกรณีมีคนแอบอ้าง หรือ ปลอมแปลงหรือ การกดไลค์ กดแชร์ บิดเบือนข้อความ ใส่ร้ายป้ายสี ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องที่ควบคุมยากพอสมควร อีกทั้งเป็นเรื่องใหม่ ของการเลือกตั้งในครั้งนี้ และ มีบทลงโทษหมิ่นประมาท ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ และ ผิดกฎหมายเลือกตั้ง มีโทษใบแดง ซึ่ง เป็นเรื่องร้ายแรงมาก
จึงขอฝากให้ทาง กกต.ประชาสัมพันธ์ หลักเกณฑ์การใช้สื่อประชาสัมพันธ์ในการหาเสียง และ การใช้สื่อออนไลน์ รวมถึงแนวทางแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้น เพื่อให้ทราบอย่างทั่วถึง กับพรรคการเมือง ผู้สมัคร และพี่น้องประชาชนทั่วไป เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา กล่าว