ตำรวจ ทหาร ล้อมบ้านป๋าเหนาะ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ว่า เมื่อเวลาประมารณ 22.00 น. วันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ทหาร จำนวน หนึ่ง พร้อมอาวุธ ครบมือ เดินทางไปไปยังบ้านพักของนายเสนาะ เทียนทอง ริมถนนสุวรรณศร อ. วัฒนานคร ซึ่งขณะนั้น มีนายเสนาะ นางอุไรวรรณ ภรรยา และ นาย สรวงศ์ ผู้สมัคร สส. เขต 3 พรรคเพื่อไทย อยู่ภายในบ้าน ทันที่ ที่กำลังดังกล่าว ไปถึงบ้านพักนานเสนาะ ได้กระจายกำลังไปโอบล้อมบ้านพัก และ อีกส่วนหนึ่ง ได้ กระจายกำลังไปควบคุมบริเวณประตูใหญ่ ทางเข้าบ้าน ไม่นานหลังจากนั้น นางอุไรวรรณ ได้เดินออกจากบ้านไปยังบริเวณประตูทางเข้าบ้าน เพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า พวกตนได้รับคำสั้งจากผู้บังคับบัญชา ให้นำกำลังมาดูแลความปลอดภัยให้ นายเสนาะ และ ครอบครัว

ด้าน นายเสนาะ ได้กล่าวสั้น ๆ ถึงเหตุการณ์ ดังกล่าว หลังไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่า รู้สึกอบอุ่นดี ที่เห็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร มารอบบ้าน แต่ไม่เป็นไร ตนเข้าใจดี ว่าพวกเขา ถูกสั่งมาอีกที ส่วนประเด็นที่ว่าใครจะชนะเลือกตั้งนั้น วินิจฉัยยาก เพราะแจก กันสุนกสนานเหลือเกิน นายเสนาะ กล่าว พร้อมหัวเราะ จากนั้นจึงเดินขึ้นรถกลับออกไปจากหน่วยเลือกตั้งทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อ้างว่ามาดูแลความเรียบร้อย โดยตลอดทั้งวันได้เฝ้าหน้าบ้านและตามประกบคนติดตามของนายเสนาะ ตั้งแต่ช่วงเช้า และจับตาการเคลื่อนไหวตลอดทั้งวัน

ขอบคุณข้อมูล / ภาพ : มติชนออนไลน์