“นายกฯ” ปรับครม. แต่ยังไม่ใช่เวลานี้ วอน เลิกดราม่า แย้ม บางทีจะปรับก็ไม่ต้องบอก ลั่น เอางานวันนี้ก่อน คนอยู่ในตำแหน่งทำให้ดีที่สุดแล้วกัน ชี้ หาก พรรค เสนอคนมาไม่เหมาะสม ก็เปลี่ยนคนเท่านั้นเอง

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.63 เวลา 12.35 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีความเคลื่อนไหวทางการเมืองว่า ตนติดตามมีข่าวทุกวัน ยืนยันตนไม่ได้ไปเกี่ยวข้องใดๆ ส่วนเรื่องการปรับครม. เป็นเรื่องของผม ยังคงไม่ใช่เวลาตอนนี้ ไม่ต้องเสนอตัวมาตอนนี้ และขอความกรุณาเลิกเสนอข่าวดราม่า เหมือนละคร และอย่าเพิ่งถามเรื่องการปรับครม.หากจะปรับเมื่อไหร่ตนบอกเอง หรือบางทีไม่ต้องบอกก็ปรับเอง

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนหากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจริงนั้น เป็นเรื่องของท่าน บริหารของท่านให้ได้ ตนมีหน้าที่ทำงานร่วมกับรองนายกฯ ท่านก็ต้องทำทั้งสองงานให้ได้ ถ้าท่านจะไปตรงโน้น ท่านก็ต้องทำตรงนี้ให้ได้เหมือนเดิม ไม่หนักหรอก ทุกคนทำงานได้หลายอย่าง ซึ่งการปรับครม.และเรื่องของพรรคไม่โยงกัน การปรับครม.เป็นเรื่องของนายกฯ ที่ดูสัดส่วนของแต่ละพรรค ทั้งนี้ ตนได้พูดกับพรรคร่วมไปแล้ว สำคัญคืออย่าไปถามเขา

“ผมยังไม่เห็นว่ามีใครหลุดหรือไม่หลุดใครจะหลุดใครจะเข้าผมยังไม่ได้ดูเลย ผมเอางานวันนี้ให้ได้ก่อน ทำไป คนที่อยู่ในตำแหน่งทำให้ดีที่สุดแล้วกัน อย่างไรก็ตาม ผมจะสยบอะไร เพียงแต่ขอร้องอย่าพูดอย่าให้ข่าวกัน ไอเรื่องการปรับครม.คือผม เข้าใจไหม ไม่ใช่หัวหน้าพรรค พรรคท่านก็ไปเตรียมการคนของท่านไว้ เมื่อไหร่ที่ผมปรับก็เอามาพิจารณา ผมเห็นไม่เหมาะสมก็เปลี่ยนคน ก็เท่านั้นเอง อำนาจผมมีอยู่แล้ว” นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณี 3 รัฐมนตรีจะมีการคุยกันในเรื่องท่าทีนั้น ก็คุยกันไป เขาก็คุยกันทั้งนั้นแหละ เมื่อถามว่า จะคุยกับนายกฯ หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ผมไม่คุยด้วยนิ”