” ประเสริฐ” ชี้ โคราชเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน โคราชเมืองท่องเที่ยว โคราชเมืองกีฬา โคราชเมืองเศรษฐกิจ “

โคราชรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีนคร วันแรกคึกคัก เด็ก”สุวัจน์”อดีต รมว.อุตฯนำทีมผู้สมัคร ส.ท.4 เขต 24 คน มั่นใจสู้ศึกเลือกตั้งยกทีม

วันที่ 8 ก.พ. 2564 ช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศรับสมัครนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาและสมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่บริเวณชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ และห้องประชุมสภาเทศบาลนครนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เป็นที่รับสมัครนายกเทศมนตรีนครราชสีมาและสมาชิกเทศบาลนครฯ(สท.) โดยมีนายวิเชียร จันทรณโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เดินทางไปตรวจเยี่ยมการรับสมัครฯด้วยตัวเอง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อบจ. ฯ ได้ดำเนินมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายที่ประตูทางเข้า และต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคนรวมทั้งบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือครอบคุลมพื้นที่ ซึ่งทางเทศบาลฯจัดให้ขึ้นไปชั้น 5 ได้ไม่เกิน 60 ส่วนผู้ติดตามรวมทั้งบรรดากองเชียร์ ให้รออยู่ชั้นล่างของอาคาร

การรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาวันแรกนี้มีผู้สมัครเดินทางมาถึงก่อนเวลารับสมัครจึงตกลงกันจับสลากผลปรากฏว่าหมายเลขผู้สมัครรับเลือกนายกเทศมนตรีนครนครราชสีม
หมายเลข 1 คือนายอัคคชา พรหมสูตร “ทีมโคราชมหานคร”
หมายเลข 2 นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีต รมว.อุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ทีม “โคราชชาติพัฒนา
หมายเลข 3 นายจักริน เชิดฉาย อดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาทีม”โคราชเพื่อโคราช”

ส่วนนายสุรวุฒิ เชิดชัย อดีตนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา หลายสมัยและหัวหน้ากลุ่มประสานมิตรพัฒนา ประกาศขอเว้นวรรคเนื่องจากต้องไปทำธุรกิจอู่ต่อรถโดยสารของครอบครัว

โดยตัวเต็ง ได้แก่ นายประเสริฐ บุญชัยสุข รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครราชสีมา จับได้หมายเลข 2 หัวหน้าทีมโคราชชาติพัฒนา รักจริงไม่ทิ้งกัน กล่าวว่า ตนตั้งใจลงสมัครฯอยู่แล้ว และทางพรรคชาติพัฒนาก็มีความประสงค์ในการส่งสมัครฯครั้งนี้ รวมทั้งมีน้องๆหลายกลุ่มรวมตัวกันแต่ยังขาดหัวหน้าทีมฯ ก็เลยอาสาเพื่อเข้ามาพัฒนาชุมชน 91 ชุมชนเขตเทศบาลนครฯ เรามีสโลแกนว่า “คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน” มีนโยบายโคราชเมืองน่าอยู่ อย่างยั่งยืน,โคราชศูนย์กลางการคมนาคม, โคราชเมืองท่องเที่ยว, โคราชเมืองกีฬา, โคราชเมืองเศรษฐกิจ และปัญหาปากท้องรายได้ของประชาชน ของชุมชน การพัฒนาอาชีพ การสร้างเสริมรายได้ใหม่ๆให้ประชาชนชุมชนได้มีความมั่นคงทางรายได้

และที่ประชาชนให้ความสำคัญคือคุณภาพสิ่งแวดล้อม ภูมิทัศน์ของเมืองต้องมีการปรับให้สวยงาม สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย เรื่องการแก้ปัญหาขยะล้นเมืองต้องมีระบบกำจัดที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงระบบขนส่งมวลชน การแก้ปัญหาการจราจรปัญหารถติดขัดมาก ขยายพื้นที่จราจร ปรับทางร่วมทางแยก ระบบขนส่งใหม่เพื่อเชื่อมเมืองโดยรอบ เพราะอีก 10 ปีข้างหน้า จ.นครราชสีมาจะเติมโตมากเป็นมหานครเต็มของประเทศไทย เพื่อการเดินทางของประชาชนสะดวกปลอดภัย ประหยัด ราคาถูก ซึ่งตนจะเอาประสบการณ์จากการเป็น รมว.อุตสาหกรรมมาปรับใช้ เช่น การสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง การพัฒนาอุตสาหกรรมอาหาร สร้างเมนูใหม่ ชูอาหารภูมิภาค ไก่โคราช คัวหมี่โคราช เนื้อวากิวโคราช รวมทั้งคูเมืองโดยรอบจะทำให้สวยงามมากกว่านี้ น้ำในคู้เมืองต้องไม่เน่า ไม่ส่งกลิ่นเหม็น การพัฒนาสวนสาธารณะ โดยเฉพาะแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เช่น มิตรภาพจุดเซฟวัน เราจะแก้ปัญหาให้หมดไปแบบถาวร หรือน้ำท่วมในบางชุมชน ซึ่งจะต้องไปดูในพื้นที่ว่าติดขัดอย่างไรตรงไหน

ส่วนนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ได้ให้กำลังใจกำชับอะไรมาบ้างในการเมืองท้องถิ่นนี้ นายประเสริฐฯ กล่าวว่า ขอให้หาเสียงให้เต็มที่ เข้าถึงพี่น้องประชาชนให้มาก รวมรวมปัญหาและขอให้ทุกคนตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ให้สมกับที่พี่น้องประชาชนได้มอบหมายความไว้วางใจ ส่วนคะแนนเสียงของคนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันตนคิดว่าอยู่ที่พี่น้องประชาชน และเราจะนำเสนอนโยบายที่ดี
นอกจากนี้ โดยเฉพาะนโยบายของพรรคชาติพัฒนา “9 หน้า 9 ไกล ประเทศไทยไร้ปัญหา” โดยมีกรอบนโยบาย 9 ด้าน