อดีต รมว.อุตสาหกรรม ผู้สมัครนายกเล็กโคราช เบอร์ 2 บุกหาเสียงในโรงเรียน หวังให้กลับไปบอกผู้ปกครองให้เทคะแนนให้

นครราชสีมา – วันนี้ (25 มีนาคม 2564) เวลา 08.15 น. ที่โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายประเสริฐ บุญชัยสุข ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เบอร์ 2 กลุ่มโคราชชาติพัฒนา พร้อมทีมผู้สมัคร สท.ได้ลงพื้นที่หาเสียงกับครูและนักเรียน หลังเคารพธงชาติ โดยมีครู และนักเรียน ตั้งแต่ระดับชั้น ป.1-ป.6 ที่รับฟังนโยบายการหาเสียงกว่า 800 คน ซึ่งนายประเสริฐฯ ได้แนะนำตัว และแจกโบร์ชัวร์นโยบายต่างๆ ฝากให้นักเรียนนำไปให้กับผู้ปกครอง ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ตัดสินใจเลือกตั้งทั้งนายกฯ และ สท. ของกลุ่มโคราชชาติพัฒนายกทีม

นายประเสริฐ บุญชัยสุข ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เบอร์ 2 กลุ่มโคราชชาติพัฒนา กล่าวว่า ตนเองนั้นมีประสบการณ์การเมืองทั้งในระดับท้องถิ่น และระดับชาติมาอย่างโชคโชน ดังนั้นจะขอนำประสบการณ์เหล่านี้มารับใช้พี่น้องชาวเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อพัฒนาพื้นที่ตามนโยบาย 5 ข้อ ได้แก่ 1.ทำให้เป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน 2.เมืองศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งของอีสาน 3.เมืองท่องเที่ยว 4.เมืองกีฬา และ 5. เมืองอัจฉริยะ พร้อมกันนี้ยังได้เสนอให้มีการรื้อเรือนจำกลางนครราชสีมาออกไปตั้งที่อื่น เพื่อคืนพื้นที่ให้กับชาวเทศบาลนครนครราชสีมาได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่อีกด้วย

สำหรับนายประเสริฐ บุญชัยสุข ถือว่าเป็นลูกหม้อของพรรคชาติพัฒนา โดยเป็นอดีต ส.ส.นครราชสีมา หลายสมัย และยังเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมด้วย ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ ถือว่าเป็นไพ่ใบสุดท้ายของพรรคชาติพัฒนา ที่จะมาทวงพื้นที่คืน ภายหลังจากพื้นที่เขตตัวเมืองนครราชสีมา พรรคชาติพัฒนาครอบพื้นที่ทางการเมืองมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี และได้สูญเสียตำแหน่ง ส.ส. เป็นครั้งแรกเมื่อครั้งเลือกตั้งปี 2562 ที่ผ่านมา ส่วนตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา แม้ว่าจะเสียตำแหน่งไปเมื่อ 8 ปีที่แล้ว แต่ก็ยังจับมือกับนายสุรวุฒิ เชิดชัย กลุ่มประสานมิตร ร่วมกันบริหารงานมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งมาถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ นายสุรวุฒิฯ ตัดสินใจฟ้าผ่าไม่ลงสมัครนายกเทศมนตรีฯ ทำให้พรรคชาติพัฒนา ต้องส่งนายประเสริฐ บุญชัยสุข ลงสมัครเพื่อหวังทวงพื้นที่คืน สู้กับผู้สมัครกลุ่มอื่นอีก 3 กลุ่ม ที่เสนอตัวลงแข่งอย่างดุเดือดในครั้งนี้.

////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา