เวที “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” คึกคัก “ไอลอว์” ร่วมวงล่า 5 หมื่นชื่อแก้ รธน.2560

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมที่ลานพญานาค ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย จัดงาน “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” ตลอดช่วงเย็นที่ผ่านมา มีกลุ่มนีกเรียน นักศึกษา และประชาชนเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง จนเต็มพื้นที่ลานพญานาค โดยมีกลุ่มอาชีวะ ฟันเฟืองประชาธิปไตย มาทำหน้าที่เป็นการ์ดดูแลความปลอดภัยรอบพื้นที่การจัดกิจกรรม ซึ่งพบว่าบนเวทีมีการฉายข้อความระบุว่า“ยินดีต้อนรับ..ทั้งในและนอกเครื่องแบบ” ด้วย

ขณะเดียวกัน “ไอลอว์” หรือโครงการอินเตอร์เนตเพื่อกฎหมายประชาชน ได้ร้วมตั้งโต๊ะรณรงค์เพื่อรวบรวมรายชื่อประชาชน 50,000 รานชื่อเพื่อร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ 2560 รวมถึงการรำลึกถึงการหายตัวไปของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ด้วย

ส่วนบรรยากาศบนเวทีนั้นมีการสลับการปราศรัยจากแกนนำนักศึกษา โดยมีเนื้อหาวิพากษ์วิจารย์รัฐบาล พร้อมยังประกาศจุดยืน 3 ข้อเรียงร้องไปยังรัฐบาล ประกอบด้วย 1.หยุดคุกคามประชาชน 2.ยุบสภา 3.ร่างธรรมนูญใหม่

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 20.00 น.นายอานนท์ นำภา ผู้ต้องหาคดีฐานยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ได้ขึ้นเวทีปราศรัยในครั้งนี้ภายหลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยนายอานนท์ได้ปราศรัยสนับสนุนให้มีการแก้รัฐธรรมนูญ พร้อมให้นำอำนาจ ส.ว.ในการเลือกนายกรัฐมนตรีออกไปด้วย