ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕
วันที่ 2 มิ.ย.2564

วัชรพล โตมรศักดิ์ สส.ชาติพัฒนา ได้อภิปรายถึงเรื่องปัญหาโครงการมอเตอร์เวย์ ก่อสร้างล่าช้า ทำให้รัฐขาดรายได้เข้ารัฐ
และประเด็นเรื่องสนามบินโคราช ที่สร้างไว้ทิ้งร้าง ไม่ได้นำมาใช้ประโยชน์ ซึ่งตรงนี้จะเป็นแหล่งที่สร้างรายได้ ซึ่งมีบริษัทเอกชนได้เสนอ ให้เป็นศูนย์ซ่อมเครื่องบินของเอเซีย และขณะนี้ยังเป็นโรงเรียนสอนการบิน เราต้องนำมาใช้ประโยชน์เพื่อสร้างรายได้

และประเด็นการสร้างอุโมงค์แยกประโด้ ซึ่งเป็นประโยชน์กับประชาชน และยังเรื่องการก่อสร้างอุโมงค์รอดโรงแรมสีมาธานี ที่ยังไม่มีการบรรจุในปีงบประมาณ ถ้าเกิดก่อสร้าง ไม่ตรงกับเวลาเดียวกับการสร้างรถไฟความเร็วคู่ จะทำให้เกิดวิกฤตกับประชาชนเรื่องการคมนาคม

และยังเรื่องการท่องเที่ยว ในการที่จะผลักดัน เรื่องการส่งประกวด โคราช จีโอพาร์ค ถ้าเรามีการลงงบประมาณในส่วนนี้ เพื่อให้ ยูเนสโก ได้รับรอง โคราช จีโอพาร์ค เป็นมรดกโลก ทางธรณีวิทยา ซึ่งเป็นประเทศที่ 3 ที่จะได้รับรองจาก ยูเนสโก ซึ่งจะสร้างรายได้ต่อประเทศ นึกถึงเม็ดเงินหลังจากจบโควิดจะมีรายได้จากการเท่องเที่ยวตรงจุดนี้

และสุดท้าย ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถ้าได้ส่งเสริม งบประมาณสนับสนุน การจัดการแข่ง “สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย” ในประเทศไทย มันจะเป็นความคุ้มค่า และประกาศให้ทั่วโลก ทราบว่าประเทศไทยเราพร้อมแล้วสำหรับการเปิดประเทศเพื่อรองรับกิจกรรม

#วัชรพลโตมรศักดิ์
#โคราชชาติพัฒนา

#คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน