สิ้น อาคม เอ่งฉ้วน อดีตรัฐมนตรี ส.ส.กระบี่ 9 สมัยพรรคประชาธิปัตย์ เสียชีวิตด้วยโรคไต ขณะรักษาตัวที่รพ.กระบี่ เผยประวัติทางการเมือง

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาคม เอ่งฉ้วน อดีตกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตส.ส.กระบี่ 9 สมัย เสียชีวิตแล้วด้วยโรคไตเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ขณะรักษาตัวที่รพ.กระบี่

สำหรับนายอาคม เป็นส.ส.กระบี่ สมัยแรกในปี 2526 จากนั้นรับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในปี 2529 ดำรงตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปี 2531 เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.มหาดไทย ปี 2532 เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปี 2535

จากนั้นปี 2540 รับตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นครั้งแรกคือ รมช.ศึกษาธิการ และเป็นรมว.เกษตรและสหกรณ์ ปี2542

ต่อมาในการเลือกตั้งปี 2554 ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ และได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.อีกสมัย

ด้านนาย เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความอาลัยว่า

“ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ ท่านอาคม เอ่งฉ้วน อดีต รมช.กระทรวงศึกษาธิการ รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็น อดีต ส.ส.กระบี่ 9 สมัย เพื่อนร่วมอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนักการเมืองที่มีอารมณ์ขัน ปราศรัยหาเสียงได้อย่างสนุก การอภิปรายในสภา มีมุขตลก น่าชวนฟัง เป็นนักการเมืองคุณภาพคนหนึ่ง วันนี้ท่านได้เสียชีวิตด้วยโรคไต เมื่อตอนเที่ยงของวันนี้ (1 ก.ค.) ที่ รพ.กระบี่ นำความโศกเศร้าเสียใจมายังพวกเราชาวประชาธิปัตย์ และพี่น้องชาวจังหวัดกระบี่ ขอให้ดวงวิญญานของท่านจงไปสู่สุคติในสัมปรายภพ”