“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”
ชูนโยบายพรรคเจาะกลุ่มเป้าหมาย 3 ระดับ เน้นแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

พรรคชาติพัฒนา เดินเครื่องส่งผู้สมัครทุกสนามเลือกตั้ง ชูนโยบายแก้ไขเศรษฐกิจ สร้างความมั่นใจด้านการค้า การลงทุนและการท่องเที่ยว

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงการประกาศวันเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี เป็นข่าวดีกับประเทศทำให้เกิดความชัดเจน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่นในด้านต่างๆ การลงทุน การท่องเที่ยว การเลือกตั้งที่เป็นผลดีกับประเทศคือทุกฝ่ายยอมรับ
สำหรับพรรคชาติพัฒนาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมามีความพร้อมทุกเขตเลือกตั้ง ในวันที่ 26 มกราคมนี้ จะมีการเปิดตัวผู้สมัครครบทั้ง 14 เขต และจะได้ประกาศนโยบายอะไรที่จะช่วยกันพัฒนาโคราชต่อไป
ส่วนตัวผู้สมัครนั้น เราก็จะคัดคนที่ดีที่สุด มีความรู้ ความสามารถเข้ามาพัฒนาจังหวัดนครราชสีมา มีความเชื่อมั่นว่าเมื่อประการตัวผู้สมัครและนโยบายพรรคก็จะสร้างความมั่นใจให้พี่น้องชาวโคราช
“มีความมั่นใจครับ แต่การเลือกตั้งเราต้องเคารพเสียงของพี่น้องชาวคนโคราชในการตัดสินใจ”
โดยทางพรรคจะแบ่งนโยบายออกเป็นหลายส่วนในจังหวัดที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจก็จะมีการเตรียมนโยบายเฉพาะ เช่น นโยบายของโคราช นโยบายของกรุงเทพมหานคร และนโยบายภาพรวมของประเทศในทุกนโยบายจะให้ความสำคัญเรื่องเศรษฐกิจจากการที่เราได้ลงพื้นที่ส่วนใหญ่ฝากความหวังเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เราก็คิดว่าเรามีความพร้อมจะนำเสนอนโยบายด้านเศรษฐกิจซึ่งเราได้วางรากฐานไว้ตั้งแต่สมัยพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตหัวหน้าพรรค อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สามารถจะหยิบมาทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราจะประกาศนโยบายพรรคในวันที่ 26 มกราคมนี้ ที่โคราช และวันที่ 28 มกราคม 2562 จะประกาศนโยบายของกรุงเทพมหานคร วันที่ 31 มกราคม 2562 จะประกาศนโยบายภาพรวมของประเทศ
สำหรับงานพิธีบำเพ็ญกุศลและวางดอกไม้จันทร์สรีระ(จำลอง) พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) ในวันนี้นั้น สุวัจน์ กล่าวว่า ทางวัดบ้านไร่ได้จัดงานให้หลวงพ่อในระหว่างวันที่ 22-30 มกราคมนี้ ซึ่งวันนี้ได้มีการสวดอภิธรรม เป็นวันแรกและจะมีการสวดทุกวันๆ หลายรอบ และในที่ 29 มกราคมนี้ ก็จะมีพิธีวางดอกไม้จันทร์และประชุมเพลิงสีรระ(จำลอง) พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ)และวันรุ่งขึ้นวันที่ 30 มกราคมนี้ ก็จะมีพิธีลอยเถ้าสรีระ(จำลอง) หลวงพ่อคูณ ที่บริเวณสระน้ำในวัดบ้านไร่
ซึ่งทางวัดบ้านไร่ บรรดาลูกศิษย์ และชาวโคราชมีความตั้งใจที่จะทำถวายหลวงพ่อ เรารำลึกถึงท่านก็ต้องนึกถึงคำสอนของหลวงพ่อคูณ ที่ท่านจะสอนเสมอ คือ
“เรื่องความเสียสละ หลวงพ่อคูณท่านมีแต่ความเมตตา ท่านจะคอยสอนพวกเราทุกคน และทำให้เห็นเป็นตัวอย่างที่ดี เพื่อให้ทุกคนได้ทำตาม เช่น การเสียสละ เมื่อมีคนมาบริจาค ท่านก็นำไปช่วยเหลือ การศึกษา เด็กยากจน โรงพยาบาล ซึ่งท่านก็บอกเสมอว่า อย่าให้เงินมาเป็นเจ้านายเรา อย่าโลภ และเรื่อง ความประมาท เวลาที่ท่าน นั่งรถ ท่านจะนั่งด้านหน้า ข้างคนขับ ท่านจะคอยดูความเร็ว ถ้าขับเร็วท่านก็จะลงก่อน ก็สอนลูกหลานว่าอย่าอยู่ในความประมาท จะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุ และคำสอนที่เป็นห่วงประเทศชาติที่สำคัญคือ ท่านเป็นห่วงเรื่องยาเสพติด ให้แก้ปัญหายาเสพติด เพราะ ยาเสพติดทำลายเยาวชน ทำลายชาติ ท่านก็พูดอยู่เสมอว่า ต้องช่วยกันแก้”นายสุวัจน์ กล่าว