“สุวัจน์”เปิดบ้าน เปิดใจ มองการเมือง มองวิกฤต และโอกาสทางการเมืองปีหน้า

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2564 เวลา 17.00 น.บ้านเลขที่ 333 ซอยราชวิถี 20 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เปิดประชุมคณะกรรมหารบริหารพรรคชาติพัฒนา โดยมี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติ นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พลเอกฐิติวัจน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรค นายดล เหตะกูล รองหัวหน้าพรรรค พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค ในเรื่องแนวทางการทำงานการเมืองของพรรคชาติพัฒนาและภาพรวมทิศทางการเมืองของพรรรคในปีหน้า พร้อมสวัสดีปีใหม่พี่น้องประชาชนและมอบปฏิทินปีใหม่พระชัยเมืองนครราชสีมา แด่สื่อมวลชน

นายสุวัจน์ ให้สัมภาษณ์ว่า
ได้มีการประชุมใหญ่และมีการแต่งตั้งคณะกรรมการในเรื่องของการเตรียมผู้สมัครรับเลือกตั้งตามกฎหมายพรรคการเมือง จังหวัดนครราชสีมาพรรคชาติพัฒนาก็มีความพร้อมและตั้งเป้าว่าพรรคชาติพัฒนาต้องคัมแบล็ค เพื่อกลับมาทำงานให้ชาติบ้านเมือง

ซึ่งวันนี้พรรคชาติพัฒนามีความพร้อม เราตอกเสาเข็มไว้แล้วให้ไปเตรียมตัวอีก 1 ปี ทำนโยบายเรื่องเศรษฐกิจ และเตรียมตัวคนที่จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกของพรรคชาติพัฒนา สองเรื่องนี่คือ ปัจจัยแห่งชัยชนะของการเลือกตั้ง เราจะสร้างอีสานอย่างไร สร้างโคราชอย่างไร เชื่อมโยงกับต่างประเทศและภูมิภาคอย่างไร การแปรสนามรบเป็นสนามการค้า ภาค 2 เปิดประตูสู่อินโดจีน ภาค 2 จะต้องมีนโยบายที่ชัดเจน เพื่อให้พรรคชาติพัฒนาคัมแบล็ค เพื่อมาแก้ไขปัญหาต่างๆให้กับประชาชน

“ในโอกาสปีใหม่นี้ ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในบ้านเมืองได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกท่านและสื่อมวลชนทุกท่าน ให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากโควิด แคล้วคลาดปลอดภัยจากวิกฤตเศรษฐกิจ ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุข ความเจริญ ความสามัคคีในครอบครัว ในประเทศ เพื่อเป็นพลังนำประเทศของเราให้ฝ่าวิกฤตในปีใหม่ 2565 ตลอดไป”

หลังจากนั้น นายสุวัจน์ ได้มอบ”พระชัยเมืองนครราชสีมา” พร้อมปฏิทินปกพระชัยเมืองนครราชสีมา เป็นของขวัญปีใหม่แด่สื่อมวลชนทุกท่าน

นายสุวัจน์ เล่าว่า “พระชัยเมืองนครราชสีมา” เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะอยุธยา พุทธศตวรรษที่ 19-20 ชนิดสำริด หน้าตักกว้าง 15.3 ซ.ม. สูง 22.2 ซ.ม. จุดเด่นคือ มีจารึกอักษรขอม ภาษาบาลี ที่องค์พระโดยรอบเป็นยันต์และหัวใจพระคาถาต่างๆ คำคาถา (นะ โม พุท ธา ยะ) ความหมายคือ “ชัยชนะ เหนือสิ่งทั่งปวง”

“ปีใหม่นี้ ขอให้ทุกคนมีแต่ชัยชนะ” นายสุวัจน์ กล่าว