“สุวัจน์” นำทีมหาเสียงตลาดขวัญ-เรียม แจกบัตรนโยบาย-ลงเรือชมสิ่งแวดล้อม “ชพน.” ผลตอบรับดี ไม่ติดใจป้ายผู้สมัคร ส.ส.พรรคถูกมือดีทำลาย-ดัดแปลงตัวเลข ปัดตอบ ปม ตร. เร่งทำคดีทำลายป้ายหาเสียง พปชร. มากกว่าพรรคอื่น

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคชาติพัฒนา นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรค, พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก รองหัวหน้าและประธานคณะกรรมการคัดสรรผู้สมัคร ส.ส. ลงพื้นที่ตลาดน้ำขวัญ-เรียม วัดบำเพ็ญเหนือ-ใต้ เพื่อช่วย นายกันตชนม์ ศิวะพิมล ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 15 และ นายปริญญา มานวงค์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต16 หาเสียงผ่านนโยบายเพื่อคนกรุงเทพฯ และรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ทั้งนี้มีผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคต่างพื้นที่และสมาชิกพรรคร่วมเดินสายช่วยแจกใบแนะนำนโยบายพรรคและบัตรแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพื้นที่ โดยบรรยากาศช่วงพบปะประชาชนได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี มีประชาชนขอถ่ายรูป และ ร่วมพูดคุย ทักทายนายสุวัจน์จำนวนหนึ่ง

ภายหลังเดินหาเสียงกับประชาชนในพื้นที่ นายสุวัจน์ นำผู้สมัคร ส.ส.กทม. และ สมาชิกพรรคลงเรือล่องคลองแสนแสบเพื่อดูทิวทัศน์และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ พร้อมกับทักทายประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้นายสุวัจน์ ให้สัมภาษณ์ว่าการแข่งขันเลือกตั้งพื้นที่กทม. พรรคชาติพัฒนาไม่มีความกดดันใดๆ เพราะถือเป็นพรรคน้องใหม่ที่เสนอตัวเป็นทางเลือกให้ประชาชนกทม.​ตัดสินใจ ส่วนเหตุผลที่เลือกลงพื้นที่วัดบำเพ็ญใต้ และ ตลาดน้ำขวัญ-เรียม ริมคลองแสนแสบ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวสะท้อนถึงวัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมไทยที่ดี รวมถึงเป็นสถานที่ที่มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ดังนั้นพรรคชาติพัฒนาจึงต้องการนำเสนอนโยบายให้กับคนกทม. ว่าด้วยนโยบาย 9 สมาร์ท เพื่อให้ประชาชนนำไปพิจารณา

นายสุวัจน์ ยังกล่าวถึงภาพรวมของการหาเสียงเลือกตั้ง ว่า ขณะนี้เหลือประมาณ 30 วันจะถึงวันเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคม จากการลงพื้นที่ของผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคได้รับการตอบรับที่ดี ส่วนกรณีที่พบว่าบางพื้นที่มีป้ายผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคถูกบุคคลทำลายและแก้ไขหมายเลขผู้สมัครนั้น ตนไม่ติดใจและไม่คิดว่าเป็นปัญหาที่จะเป็นภาระหรือเพิ่มต้นทุนค่าใช้จ่ายเลือกตั้ง เพราะป้ายหาเสียงเหมือนของที่อยู่นอกบ้านดังนั้นจึงอาจถูกสร้างความเสียหาย และไม่สามารถควบคุมได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า แปลกใจหรือไม่ที่ป้ายผู้สมัคร ส.ส.หลายพรรคถูกทำลาย แต่เจ้าหน้าที่ไม่ดำเนินการหาตัวคนผิด เว้นแต่เป็นกรณีที่เกิดกับพรรคพลังประชารัฐ ที่ส่งพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นแคนนิเดตนายกฯหลังเลือกตั้ง นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่ส่วนของพรรคชาติพัฒนาไม่ติดใจ และที่จากรับรายงานป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคถูกทำลายไม่มากนัก อย่างไรก็ตามตนคิดว่าไม่เป็นประเด็นที่ฝ่ายใดจ้องทำลายกันทางการเมือง