เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตพอสมควร หลังนักร้องชื่อดัง “อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี” ออกมาต่อว่านาย “ปิยบุตร แสงกนกกุล” เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่อย่างดุเดือด จากกรณีการพูโของนายปิยบุตรในการการสัมมนาเรื่อง “การเมือง ความยุติธรรม สถาบันกษัตริย์”

นาย ปิยบุตร ได้ออกมาชี้แจงว่า เป็นข้อความที่ตัดต่อ และในการสัมมนานั้นเป็นการพูดจากระบอบประชาธิปไตยตามสากลแล้ว พระมหากษัตริย์ต้องอยู่เหนือการเมือง โดยไม่ได้พูดถึงสถาบันกษัตริย์ในราชอาณาจักรไทยแต่อย่างใด

และหลังจากนั้นก็มีสเตตัสต่อว่านายปิยบุตรจากทาง “อุ๊ หฤทัย” อีกมาก ซึ่งล่าสุด เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา นักร้องดังได้เขียนข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “หฤทัย ม่วงบุญศรี” ว่า “อุ๊ต้องการยุติเรื่องทั้งหมด ใครมีหลักฐานความผิดของพวกกระบวนทำลายชาติ ส่งมาที่ inbox หรือ หน้าเพจของ อุ๊ ด่วน!!!

อย่างไรก็ตามเมื่อ “อุ๊” ยังไม่หยุดต่อว่าอีกฝ่าย และยังมีการโพสต์เฟซบุ๊กพาดพิง ทำให้ชาวเน็ตต่างออกความคิดเห็นไปในทางเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จนดัน #อุ๊หฤทัย ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ พร้อมทั้งบอกให้นักร้องดังหยุดเรื่องราวดังกล่าว

และล่าสุดวันนี้ ( 3 เม.ย. 62 ) เวลา 14.00 น. โดยประมาณ เจ้าตัวจะเดินทางไปยังกองปราบ เพื่อเข้าแจ้งความและร้องทุกข์แทนเจ้าหน้าที่รัฐ
ในข้อหาอาจเป็นภัยต่อบ้านเมือง