“ไทยรักษาชาติ” ยื่น กกต. ขอแก้ข้อกล่าวหา ปมยุบพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 11.00 น. ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค เดินมาประชุมถึงอนาคตพรรค ชี้แจงในประเด็นเรื่องการยื่นขอความเป็นธรรมจาก กกต. กรณีมติยุบพรรคว่าเพื่อความเป็นธรรม กกต.ควรเรียก คณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรค ไปรับฟังข้อกล่าวหา และ นำหลักฐานที่เป็นเอกสารต่างของพรรคพิจารณาร่วมด้วย ยืนยันกระทำการทุกอย่างไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ

ร.ท.ปรีชาพลลระบุว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง ควรใช้หลักฐานที่เป็นเอกสารของพรรคพิจารณารวมด้วย และ ควรชี้แจงข้อกล่าวหาอย่างเป็นทางการ ให้พรรคได้รับทราบเพื่อเตรียมข้อมูลอื่นๆชี้แจงอีก ส่วนพยานบุคคลนั้นจะเป็น ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีหรือไม่นั้น ยังไม่ตอบ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ขอให้คณะทำงานปรึกษาหารือกันก่อน ยืนยันการกระทำทุกอย่างในช่วงที่ผ่านมาทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ

เช่นเดัยวกับ นายพิชิต ชื่นบาน ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยหลังทีมกฎหมายพรรค เข้ายื่นพยานหลักฐานเอกสาร ในกรณียุบพรรค ซึ่งขณะอยู่ระหว่างพิจารณาของกกต. นายพิชิตบอกว่า การวินิจฉัยยุบพรรค เป็นข้อกล่าวหาร้ายแรงเปรียบเสมือนการประหารชีวิตพรรคการเมือง ตัดโอกาสสมาชิกพรรค และ ประชาชนมี่จะเลือกพรรค

นายพิชิตจึงวิงวอนให้ กกต. ชี้แจงประเด็นข้อกล่าวหาการยุบพรรค พร้อมตรวจสอบหลักฐานที่เป็นเอกสารที่ยื่นให้ เพื่อประกอบการพิจารณา หากกกต. ต้องการพยานบุคคลพรรคก็พร้อม แต่จะเป็น ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีหรือไม่นั้น ยังไม่ตอบ ขอให้คณะทำงานปรึกษาหารือกันก่อน

นายพิชิตบอกอีกว่า ขณะนี้มีสมาชิกพรรค ผู้สมัคร ส.ส. หลายคน โทรมาหาตนเอง บางคนแสดงความกังวลและเสียใจ หากพรรคถูกยุบ เมื่อถามว่าตอนที่ยื่นชื่อเคนดิเดตนายกฯนั้น คาดคิดหรือไม่ว่าจะถูกพิจารณายุบพรรค นายพิชิตบอกว่า ไม่คาดคิด

ขอบคุณที่มา : https://www.pptvhd36.com