บลูพอร์ต หัวหิน ปลุกกระแสผ้าไทย โชว์พลังซอฟพาวเวอร์ ผ่านนักเทนนิสระดับโลก ในการแข่งขัน รายการ ไทยแลนด์โอเพ่น 2024

บลูพอร์ต หัวหิน ผลักดันกระแสซอฟพาวเวอร์ ส่งผ้าไทยสู่สายตาชาวโลก กับรายการการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์โอเพ่น 2024 โดยนางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บลูพอร์ตหัวหิน ได้มอบของที่ระลึกให้กับนักเทนนิส รายการไทยแลนด์โอเพ่น  อัลดิล่า ซุตเจียดี้ แชมป์หญิงคู่ เทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 จากประเทศอินโดนีเซีย  เป็นกางเกง ผ้า cotton silk เทคนิค แฮนด์เพนท์ วาดลายด้วยสีบาติก แบรนด์ Anuroj ผ้าบาติก จากนาราธิวาส  ตัวผ้า เป็นการผลิตโดยใช้การทำมือในทุกขั้นตอน วาดลายด้วยมือชิ้นต่อชิ้น  โดย Collection Land of Art นี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากการท่องเที่ยวของดีไซน์เนอร์ (อนุโรจน์ ตันติยาพงศ์) จึงได้ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานชิ้นนี้

สำหรับ อัลดิล่า ซุตเจียดี้   เป็นนักเทนนิสหญิง ที่มาแรงที่สุดในอาเซียน และครองอันดับที่ 30 ของโลก โดยในการแข่งขันรายการ ชนะการแข่งขันคู่ ดับเบิลยูทีเอ ไปทั้งหมดสี่ครั้งด้วยกัน   อัลดิล่า ซุตเจียดี้ กับ มิยู คาโตะ  โชว์ฟอร์มสมราคาคู่เต็ง 1 ไล่ต้อน กั๋ว ฮานหยู และ เจียง ซินหยู 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 6-4, 1-6 และซูเปอร์ไทเบรก 10-7 คว้าแชมป์ประเภทหญิงคู่ ครองแชมป์หญิงคู่ เทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 ซึ่งนับเป็นการคว้าแชมป์หญิงคู่รายการดับเบิลยูทีเอรายการที่ 5 ของทั้ง มิยู คาโตะ และอัลดีล่า ซุตเจียดี้ รวมทั้งเป็นการคว้าแชมป์ร่วมกันกับมิยู คาโตะ เป็นรายการที่ 3
โดยนางสาววจี กลมเกลี้ยง ได้กล่าวว่า “ สำหรับการแข่งขัน เทนนิส รายการไทยแลนด์โอเพ่น นี้ ถือเป็นรายการการแข่งขันที่ใหญ่ และได้รับความสนใจจากนักเทนนิสมืออันดับต้น ๆ ของโลก และแฟนเทนนิสจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่รอเข้ามาชมรอบสำคัญกันอย่างมากมาย เป็นการตอกย้ำว่า ไทยแลนด์ โอเพ่น เป็นรายการที่น่าสนใจ ขณะเดียวกันยังตอกย้ำว่า เมืองหัวหิน เป็นเมืองที่มีศักยภาพในการรองรับกีฬาระดับโลกได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ในนามของตัวแทนบลูพอร์ต หัวหิน จึงอยากจะ สร้างความประทับใจ ให้กับทางนักเทนนิส รายการการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 นี้ ในการมาเยือนประเทศไทย ด้วยการ มอบของที่ระลึกที่สื่อ ถึงความเป็นไทย ในแบบร่วมสมัยให้ โดยกางเกง ผ้า cotton silk เทคนิค แฮนด์เพนท์ชิ้นนี้นั้นเป็นการผลิตโดยใช้การทำมือในทุกขั้นตอน วาดลายด้วยมือชิ้นต่อชิ้น และเป็นของที่มาจากโซนพราวไทย ที่ บลูพอร์ต หัวหิน ซึ่งเป็น โซนที่เราได้รวบรวมความเป็นไทยที่เราภูมิใจเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น ขนม ของฝาก ของตกแต่ง หรือแม้แต่เครื่องประดับที่เป็นของเด่นของดังที่มีชื่อจากทั่วทุกจังหวัดในประเทศไทย ที่คัดสรรมาแล้วว่าเหมาะที่จะเป็นของฝาก ของที่ระลึกให้กับชาวต่างชาติ เพื่อสร้างความประทับใจ สำหรับการมาเยือนประเทศไทย และเป้นการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ให้ต่างชาติได้รู้จัก ผ่านเสน่ห์ศิลปะบนผืนผ้าของไทย และยังช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองหัวหินสู่สายตาชาวโลกได้อีกทางหนึ่งด้วย ”
พราวไทย เป็นพื้นที่ ที่รวบรวมความภาคภูมิใจของคนไทย ที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นไทยจากทั่วทุกมุมของประเทศ โดยการดึงเอาของดีของเด่น ในแต่ละพื้นที่ของประเทศไทย มารวมไว้ในที่เดียว โดยไม่ว่า จะหาของฝาก ของตกแต่ง เครื่องประดับหรือเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่โดดเด่นของพื้นที่ต่างๆ ก็สามารถมาเลือกช้อปกันได้จากที่นี่ ครบจบในที่เดียว กับโซน พราวไทย ชั้น B บลูพอร์ต หัวหิน