วิว เยาวภา จับมือ สมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นเยอรมันนี เปิด The Legend Arena Hua Hin ต้อนรับนักมวยสากล จาก 15 ชาติ เก็บตัวคัดโอลิมปิก Pre-Camp เพื่อเข้าแข่งขันคัดตัวโอลิมปิกปารีส ปลายเดือนที่กรุงเทพ

10 พ.ค. 2567 เดอะเลเจ้นด์ อารีน่า และ บลูพอร์ต หัวหิน ต้อนรับนักมวยสากล ชุดคัดตัวโอลิมปิก จาก 15 ชาติ เดินทางมาร่วมแคมป์ Olympic Pre-Camp Cha-Am &Hua Hin 2024 ระหว่างวันที่ 8-21 พฤษภาคม 2567
โดยนักกีฬาจากหลายประเทศ ทยอยเดินทางมาเก็บตัวที่หัวหิน โดยประเทศที่มาถึงก่อน อาทิ ประเทศเยอรมันนี ซาอุดิอาระเบีย มองโกเลีย ไอซ์แลนด์ นิวซีแลนด์ ได้มาฝึกซ้อม ที่ The Legend Arena ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาในร่มพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร

โดยมีวิว เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเหรียญทองแดงโอลิมปิก ซึ่งปัจจุบัน เป็นนายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิก และ ผู้อำนวยการศูนย์กีฬาเดอะเลเจ้นด์อารีน่า ให้การต้อนรับคณะ นำโดย คุณมาร์ติน โวล์ก ผู้แทนจาก สมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นประเทศเยอรมัน และ คุณอุทัยวรรณ ภัททวาทิน ผู้จัดการแคมป์มวยสากลนานาชาติประจำประเทศไทย พร้อมด้วยทีมโค้ช และ นักกีฬา ที่เดินทางมาฝึกซ้อม เพื่อเตรียมเข้าแข่งขัน คัดเลือกไปโอลิมปิก 2024 (2nd World Qualifying Tournament Boxing Road To Paris – Bangkok 2024 ในวันที่ 24 พฤษภาคม – 2 มิถุนายนนี้ ณ สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ

โดย วิว เยาวภา กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่เป็นส่วนหนึ่ง ที่ได้สนับสนุน Olympic Pre-Camp Cha-Am &Hua Hin 2024 เป็นการต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง คณะนักกีฬามวยสากล 15 ชาติ ที่มาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ หัวหิน และ ชะอำ ในครั้งนี้ ทาง The Legend Arena สนับสนุนสถานที่ และ อุปกรณ์การฝึกซ้อม เวทีมวย เพื่อการจัดแคมป์ในครั้งนี้ ซึ่งมีการเตรียมการมาเป็นระยะเวลาหลายเดือน โดยสิ่งสำคัญ กิจกรรมครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมถึง สร้างเศรษฐกิจในพื้นที่มากขึ้น ทราบว่ามีนักกีฬามามากว่า 15 ประเทศ จำนวน 100 กว่าคน วันนี้เมื่อนักกีฬามาฝึกซ้อม มาอยู่ที่หัวหินหลายคนเป็นเพื่อนกันในสื่อโซเชียล ทำเราได้เห็นนักกีฬาลงภาพต่างๆในสื่อโซเชียลของเขา ดูเขามีความสุขมากที่มาเก็บตัวที่ประเทศไทย เห็นธรรมชาติ ทะเล และ อาหารของไทย ทำให้มั่นใจว่า คนทั่วโลกจะได้เห็นและรู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น และ เราได้เห็นความสามารถของนักกีฬาหลากหลายชาติ ทุกชาติมีการเตรียมตัวมาอย่างดีมาก เพื่อคัดตัวไปโอลิมปิก กรุงปารีส ซึ่งมีนักกีฬาหลายท่านที่ได้ตั๋วไปโอลิมปิกแล้ว ก็ยังเข้าร่วมฝึกซ้อมในแคมป์นี้อีกด้วย ทำให้เราคิดถึงสมัยที่เราเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อไปโอลิมปิก ทุกคนมีความฝันที่จะต้องไปแข่งขันในโอลิมปิก และ คว้าเหรียญมาให้ได้ รู้สึกยินดี และ ตื่นเต้นมาก

โดยบรรยากาศการฝึกซ้อมของนักกีฬาเป็นไปด้วยความเข้มข้น ซึ่งหลังจากการฝึกซ้อม วิว เยาวภา ได้ชวนทีมผู้ฝึกสอน และ ผู้ดูแลทีมจากประเทศเยอรมันนี มาเรียนมวยไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมมวยไทย Soft Power ของประเทศ ให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก ซึ่งทุกคนสนใจเป็นอย่างมาก และ ร่วมชม และ ฝึกซ้อมอย่างสนุกสนาน