“วิว เยาวภา” สร้างเยาวชนไทยคว้าเหรียญ Brazillian Jujitsu นานาชาติ

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.66 “วิว เยาวภา บุรพลชัย” ฮีโร่เทควันโดโอลิมปิก ปี 2004 ซึ่งหันมาสนใจกีฬาต่อสู้ประเภทจับ ล็อก ปล้ำ (Grappling) หรือที่ปัจจุบันเรียกกันว่า ยูยิตสู (Jujitsu) ได้พานักกีฬารุ่นจิ๋วจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมแข่งขัน Brazillian Jujitsu รายการ Siam Cup ที่ ศูนย์การค้า Bravo Bkk กรุงเทพฯ โดยมีนักกีฬาจากสโมสร The Legend Arena เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 6 คน ผลการแข่งขันมีดังนี้ 1.เด็กชายวาตะ เพิ่มทวี รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี ได้รับเหรียญทอง 2.เด็กหญิงไรวินทร์ เบอร์นิส รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ได้รับเหรียญเงิน 3.เด็กหญิงอังศุมาลิน เจริญยิ่ง รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี ได้รับเหรียญทองแดง 4.เด็กชายพงษ์ทิศา เขมานันทโกศล รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ได้รับเหรียญทองแดง 5.เด็กหญิงปิยภัทร เกิดทอง รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ได้เหรียญทองแดง และ 6.เด็กชายวาริ เพิ่มทวี รุ่นอายุไม่เกิน 6 ปี แพ้ฟาวน์รอบแรก

หลังการแข่งขัน ครูวิว เยาวภา และทีมผู้ฝึกสอน ได้ให้กำลังใจและแสดงความยินดีกับนักเรียนทุกคนว่า “ไม่ว่าแพ้หรือชนะ เราได้ทำเต็มที่แล้ว ผู้แพ้อย่านึกเสียใจแต่ให้มุ่งมั่นที่จะพัฒนาตนเอง แพ้ครั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าแพ้ตลอดไป ส่วนผู้ชนะให้เรียนรู้ความมีน้ำใจนักกีฬา การให้เกียรติผู้อื่น พร้อมฝึกฝนต่อไปด้วยจิตใจที่มุ่งมั่น และไม่ประมาทคู่ต่อสู้ในทุกๆวินาที แพ้ชนะเป็นเรื่องของเกมส์กีฬา สำคัญที่สุดคือการฝึกฝนตนเองให้อดทน และมีวินัย พัฒนาตัวเองในทุกๆวัน ซึ่งเป็นประโยชน์สูงสุดของการเล่นกีฬา ซึ่งเด็กไทยทุกคนควรได้รับการส่งเสริมเรื่องกีฬา เพราะจะทำให้สุขภาพแข็งแรง ไม่หมกมุ่นต่ออบายมุขและห่างจากหน้าจอด้วย เสียเหงื่อให้กีฬา ดีกว่าเสียน้ำตาให้ยาเสพติด” วิว เยาวภา กล่าวทิ้งท้าย
ปัจจุบัน วิว เยาวภา บุรพลชัย เป็นผู้บริหาร ศูนย์กีฬา The Legend Arena ตั้งอยู่ใน ชั้น 3 ศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน โดย The Legend Arena ร่วมมือกับศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน สร้างกิจกรรมศิลปะ ดนตรี กีฬา ให้กับเด็กเยาวชน และบุคคลทั่วไป โดยมีจุดมุ่งหมายสร้าง สังคมกิจกรรมกีฬาและกิจกรรมสร้างสรรค์ (Sport and Creative Community) ให้กับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนักท่องเที่ยวที่สนใจ.