“สวาทแคท” ปลดล็อก คว้าชัยนัดแรก เฉือน “เทโร” 1-0 จากประตูชัย”ประลอง สาวันดี” ส่งผลให้ “สวาทแคท” ขยับรั้งที่ 11 ของตารางในศึกฟุตบอลไทยลีก 2021-22

ศึกฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดที่ 3 ของฤดูกาล เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2564 ระหว่าง“สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เปิดบ้านสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พบ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร โดย โคราช แพ้มา 2 เกมแรก อยู่บ๊วย ส่วน เทโร มี 1 แต้ม เกมนี้ปรากฏว่า นครราชสีมา เฉือนชนะ 1-0 จากประตูชัยในนาทีที่ 22 ของ “ประลอง สาวันดี” โดยนาทีที่ 88 เทโรเหลือ 10 คน วันชัย จารุนงคราญ โดนใบเหลืองที่ 2 ทำให้ โคราช ชนะเกมแรก ส่วน เทโร ยังมีแค่แต้มเดียว

รายชื่อผู้ตัดสิน: ผู้ตัดสิน สงกรานต์ บุญมีเกียรติ , ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 เชาวลิต พูนประสิทธิ์ , ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 ครรชิต นิตยชาติ , ผู้ตัดสินที่ 4 วิวรรธน์ จำปาอ่อน , ผช.ผู้ตัดสินวีดิโอ1 วรินทร สัสดี , ผช.ผู้ตัดสินวีดิโอ 2 ธเนศ ชูชื่น , ผู้ประเมินผู้ตัดสิน สุเมธ สายแวว , ผู้ควบคุมการแข่งขัน อาริศ กุลสวัสดิ์ภักดี

พี่ดีกับผมเคยได้ร่วมงาน ตั้งแต่ตอนเด็กๆ ตอนติดทีมชาติ 4-5 ปี ในช่วงนั้น ได้ไปฟุตบอลโลก ก็มีท่านวรวีร์ มาเป็นผู้จัดการทีม ซึ่งมีความคุ้นเคยกันอยู่ ณ วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติ ได้กลับมาร่วมงานกับ พี่ดี อีกครั้งหนึ่ง

ผมรู้สึกโชคดีมาก ที่ได้มาเป็นโค้ช แล้วได้ทำงานกับบุคคลระดับชาติ ถึงสองคน ไม่ว่าจะเป็น ท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ และพี่ดี วรวีร์ มะกูดี ได้มาช่วยยกระดับได้ เพราะท่านมีความรู้ความสามารถ และมีคอนเนคชั่น ในการพัฒนาทีมสวาทแคท ให้ไปสู่เป้าหมายที่มันใหญ่ขึ้นได้ ซึ่งปัจจุบัน ได้เริ่มทำงานกับท่าน
ท่านก็ได้เก็บรายละเอียด และได้มีข้อชี้แนะ ซึ่งท่านมีประสบการณ์มากกว่าเรา ในการให้ผมนำไปปรับใช้ ผมเชื่อว่าเราจะไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้น “กรุงโรม ไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว” การทำงานก็ต้องใช้เวลา ต้องให้โอกาส กระทั่งตัวผมโค้ชโจ้ ช่วงแรกๆก็มีคำวิพากษ์วิจารณ์ ว่าจะไหวหรือเปล่า แต่ผลท้ายสุดหมดฤดูกาล ทุกคนก็ชื่นชม
ซึ่งพี่ดี เพิ่งเข้ามา ก็ต้องให้โอกาสท่าน ในการทำงานเพื่อยกระดับ ท้ายสุดผมเชื่อว่าเราจะนำไปสู่ผลงานที่ดี ท่านจะช่วยยกระดับทีมไปสู่เป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นได้ ในศักยภาพของ พี่ดี และท่านสุวัจน์

ต้องขอบคุณน้องๆ เพราะลงไปเล่น พวกเค้าสู้ เค้ารู้สถานการณ์ดีไม่ดี และเค้ารู้ว่าเค้าต้องทำอย่างไร เพื่อแฟนบอล ซึ่งน้องๆก็สู้จนวินาทีสุดท้ายจริงๆ
ขอมอบ 3 แต้มนี้ให้กับแฟนบอลทุกท่าน ที่ผ่านมาเราไม่ได้แต้ม แต่วันนี้ได้ 3 แต้ม ในบ้านหลังจากนี้ เราจะมีเกมที่ดี และเราจะเก็บแต้ม เพื่อทำลำดับให้ได้ทืดี

ผมประทับใจไม่ใช่ที่เราชนะ แต่ผมประทับใจทีมน้องๆที่เค้าสู้ และมีทีมสปิริต เค้าเล่นตามเทคนิคจริงๆ ถ้าดูบอลจะเห็นได้ว่า เราวางเทคนิคไว้จริงๆ
ผมว่า ณ วันนี้เป็นนิมิตหมายที่ดี ในการที่จะนำไปสู่เส้นทางที่ดี มันก็ยังเหลืออีก 27 เกม หนทางอีกยาวไกล
ชัยชนะนัดนี้ 3 แต้มแรก เป็นกำลังใจของทีมงานทุกคน นักแตะทุกคน แต่มีอีกหลายเกมที่ยากกว่านี้ ในอีก 27 เกมที่เหลือ พวกผมก็จะกลับไปทำงานหนัก
ผมจะบอกตลอดว่า ถ้าเราต้องการสร้างชื่อเสียงให้กับ นครราชสีมา เราต้องการจะมอบความสุขให้กับคนโคราช 3 แต้มนี้มอบให้กับคนทุกคน