สวาทแคท เปิดตัว “สยาม แยปป์”

“สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว สยาม แยปป์ แนวรุกลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ด้วยสัญญายืมตัวจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้ามาร่วมทีม เพื่อสู้ศึกการแข่งขันฤดูกาล 2024-25

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานบริหารสโมสรฯ แสดงความมั่นใจว่าการที่ทีมเสริมนักเตะที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยม และยังมากด้วยดีกรีตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะเยาวชน พร้อมทั้งยังผ่านการเล่นในไทยลีกกับทีมระดับชั้นนำ จะช่วยเพิ่มศักยภาพและความแข็งแกร่งให้กับทีมสวาทแคท เพื่อต่อกรกับบรรดาทีมต่างๆในลีกสูงสุดได้อย่างแน่นอน

สำหรับ สยาม แยปป์ ดาวเตะวัย 20 ปี เคยผ่านประสบการณ์ไปร่วมฝึกซ้อมกับหลายสโมสร อาทิ ครูไซโร ในลีกบราซิล, สปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่แห่งลีกโปรตุเกส แต่ด้วยกฎอายุนักเตะของฟีฟ่า ทำให้ สยาม แยปป์ ที่ขณะนั้นอายุ 14 ปี ไม่อาจจะเซ็นสัญญาได้

ต่อมา สยาม แยปป์ ได้ร่วมคัดตัวกับทางโครงการ Bayern Munich World Squad และร่วมฝึกซ้อมกับทีม บาเยิร์น มิวนิค รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กว่า 2 ปีเต็ม ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีม โปลิศ เทโร เอฟซี ในฤดูกาล 2021-22 และ ย้ายสู่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงเลกสองของซีซั่น 2023-24 ก่อนจะย้ายมาสู่รัง “สวาทแคท” ในซีซั่น 2024-25

ขอบคุณ : Nakhonratchasima FC