เปิดฉากหวด ‘หัวหิน โอเพ่น 2020’
‘สุวัจน์’ ลั่นสร้างเวทีพัฒนาเทนนิส
พร้อมกระตุ้นท่องเที่ยว-เศรษฐกิจ

เปิดฉากศึกเทนนิสใหญ่ “หัวหิน โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสเทรียล 4.0” หวด 3 รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้าน “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ลั่นสร้างเวทีแข่งขันพัฒนาวงการเทนนิสไทย พร้อมสนับสนุนนโยบายรัฐบาลกระตุ้นการท่องเที่ยว และเป็นกลไกผลักดันเศรษฐกิจประเทศ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเทนนิสอาชีพ รายการ “หัวหิน โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสเทรียล 4.0” ที่จีเอสบี เซ็นเตอร์คอร์ต ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563

ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก นายธนะศักดิ์ จรรยาพูน กรรมการอิสระ บริษัท แคล-คอมพ์อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), นางกัญญา มโนเสงี่ยม รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, นายธีรศักดิ์ ดาวชัยศักดิ์ ผู้จัดการขายประจำพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บริษัท ทรูคอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน), นายนฐา ชมเสวี ผู้จัดการทั่วไป สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล และทรู อารีน่า หัวหิน, มร.ไมเคิ่ล แยนเซ่น ผู้จัดการทั่วไปประจำพื้นที่ โรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ต วานา นาวา หัวหิน, อินเตอร์ คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท, มร.ดีแลน พอล เคาน์เซล ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน และ “บอล” นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก ในฐานะผู้อำนวยการการแข่งขันฯ เข้าร่วมด้วย

นายสุวัจน์ กล่าวว่า จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก ทำให้มีการระงับการแข่งขันเทนนิสหลายรายการในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่สำหรับประเทศไทยล่าสุดนั้นสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี และรัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนปรนให้จัดการแข่งขันกีฬาได้ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค ฉะนั้น ทรู อารีน่า หัวหิน จึงได้จัดการแข่งขันเทนนิสรายการนี้ขึ้นเป็นครั้งแรก ชิงเงินรางวัล 1.5 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน-27 ธันวาคม 2563 เพื่อให้นักกีฬาได้มีเวทีแข่งขัน หลังไม่ได้แข่งขันมาหลายเดือน ตลอดจนให้นักกีฬาได้พัฒนาฝีมือ เทคนิคการเล่น และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ โดยรายการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “หัวหินเมืองแห่งความสุข” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวหัวหิน โดยจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบใหม่ 360 องศา

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า การแข่งขันได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักเทนนิสเข้าร่วมแข่งขันกว่า 100 คน รวมถึงนักเทนนิสทีมชาติและอดีตทีมชาติ โดยเฉพาะ “ปิ๊ก” ร.ต.อ.ดนัย อุดมโชค ที่ให้ความสนใจมาลงแข่งขันในประเภทชายคู่ด้วย รวมทั้ง “จูเนียร์”วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, “บูม” กษิดิษ สำเร็จ, “จูน” ณัฐนิดา หลวงแนม, “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว โดยรายการนี้นอกจากจะส่งเสริมด้านการกีฬาแล้ว ยังจะสร้างชื่อเสียง และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เมืองหัวหินกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองไทย โดยการประชาสัมพันธ์ไปสู่สายตาผู้ชมผ่านการแข่งขันเทนนิสมาตรฐานระดับโลกที่ทรู อารีน่า หัวหิน พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และนักท่องเที่ยว ที่เป็นกลไกสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตอีกด้วย

“นับเป็นการเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์เทนนิสภายในประเทศที่เป็นรายการใหม่ครั้งแรก เพื่อให้การแข่งขันเทนนิสมีความต่อเนื่อง และสร้างนักเทนนิสรุ่นใหม่ๆ ด้วยการเสริมการแข่งขันในรุ่นเยาวชน และรุ่นสูงอายุด้วย โดยกระแสตอบรับจากนักกีฬาเทนนิสถือว่ามาเต็มชุดเลย ซึ่งนอกจากการส่งเสริมกีฬาเทนนิสแล้ว ยังเป็นการส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบายรัฐบาล เรื่องการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ เพราะในโครงการหัวหินเมืองแห่งความสุขก็จะทั้งเทศกาลกีฬา เทศกาลบันเทิง และเทศการภาพถ่ายในช่วง 3 เดือนนี้ด้วย” นายสุวัจน์ กล่าว

สำหรับการแข่งขันเทนนิสอาชีพ รายการ “หัวหิน โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสเทรียล 4.0” จะมีทั้งหมด 3 รายการ ชิงเงินรางวัลรายการละ 500,000 บาท ได้แก่ รอบสะสมคะแนน 2 รายการ เพื่อสะสมคะแนนอันดับเงินรางวัลคว้าสิทธิเข้าสู่รอบมาสเตอร์ส โดยรายการแรก วันที่ 1-8 พฤศจิกายน, รายการสอง วันที่ 22-29 พฤศจิกายน และรายการสุดท้ายคือ รอบมาสเตอร์ส วันที่ 22-27 ธันวาคม โดยจะมีรุ่นการแข่งขัน ประกอบด้วย รุ่นทั่วไป ประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ รวมทั้งรุ่นเยาวชน ประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และรุ่นผู้สูงอายุ ชาย-หญิง ประเภทคู่อย่างเดียว

ภายหลังจากพิธีเปิดการแข่งขันเสร็จสิ้น เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ประเภทคู่ ระหว่าง “ปิ๊ก” ร.ต.อ.ดนัย อุดมโชค อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2006 และอดีตมือ 1 ของไทย จับคู่กับ “ทิกิ” ธีรดนย์ ต่อตระกูล ในฐานะคู่ไวลด์การ์ด ลงสนามดวลแร็กเก็ตพบกับคู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์ และ “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ

นอกจากนี้ หนึ่งในโครงการ”หัวหินเมืองแห่งความสุข” มูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย ได้จัดโครงการประกวดภาพถ่าย “หัวหินเมืองแห่งความสุข” เป็นอีกโครงการหนึ่งที่จะกระตุ้นให้คนไทยเที่ยวไทยและส่งภาพแห่งความสุขเข้าประกวด คือ เมืองหัวหิน เมืองแห่งความสุข ชวนคนไทยมาเที่ยวหัวหิน ชวนคนไทยถ่ายภาพ ก็ไปช่วยเศรษฐกิจ ช่วยการท่องเที่ยว ช่วยร้านค้า และตัวเองก็มีความสุข แล้วส่งรูปมาประกวด มันคือ ความสุขที่ครบวงจร ภายใต้กฎกติกาง่ายๆ คือถ่ายภาพ “หัวหินเมืองแห่งความสุข” ภาพครอบครัว ร้านอาหารอร่อยๆ วิวทะเลสวยๆ หรือสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ สิ่งแวดล้อม ตลาด ฯลฯ ด้วยมือถือ หรือ กล้องดิจิตอล แล้วส่งภาพเข้าประกวดได้ทาง Line OA : @CPFTTHAILAND ได้ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2563 ถึง 15 มกราคม 2564 ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1,600,000 บาท พร้อมกล้อง CANON EOS R6 มูลค่า 89,500 บาท รางวัลรวม 672 รางวัล มีที่พักโรงแรม Inter Continental Hua Hin Resort ที่พักโรงแรม Holiday Inn Resort Vana Nava Hua Hin และบัตรสวนน้ำวานานาวา หัวหิน ฯลฯ