หลังจากที่สองฝาแฝด “บิณฑ์” และ “เอกพันธ์” บรรลือฤทธิ์ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอัปเดตถึงอาการป่วยของ “สรพงษ์ ชาตรี”

ล่าสุด “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ได้ออกมาไลฟ์สดในเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง โดยได้พูดถึงเรื่องราวอาการป่วยของ “สรพงษ์ ชาตรี” โดยได้พูดคุยเป็นเวลากว่า 20 นาที บางช่วงบางตอนก็คล้ายๆกับตอนแถลงข่าวไปก่อนหน้านี้ว่า “พี่เอก” ไม่ได้ป่วยเป็นมะเร็งสมอง แต่เป็นมะเร็งที่ปอด และในตอนนี้ที่กำลังรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU ไม่ใช่เพราะโรคมะเร็งแต่เป็นเพราะอาการสำลักอาหาร คาดว่าภายในอีก 3-4 วันนี้คงจะได้ออกจากโรงพยาบาล

แต่ที่แตกต่างคือ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” บอกว่า “สรพงษ์ ชาตรี” เป็นคนไข้ของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ไม่ว่าจะป่วยเป็นอะไรก็จะรักษาที่โรงพยาบาลนี้ และอย่างที่ทุกคนรู้ว่าโรงพยาบาลนี้เป็นเอกชนจึงมีค่ารักษาที่ค่อนข้างสูง นอกจากอาการล่าสุดที่รักษาอยู่ในตอนนี้กับการสำลักอาหารเข้าหลอดลม โรคมะเร็งก็รักษาที่นี่ และต้องฉีดยาเข็มละ 180,000 บาทจริง โดยต้องฉีดเดือนละ 1 ครั้ง เพราะฉะนั้นค่าใช้จ่ายในตอนนี้ถือว่าเป็นปัญหาหนักมากของทางครอบครัว

อย่างไรก็ตามตอนนี้ “ดวงเดือน” ภรรยาของ “สรพงษ์ ชาตรี” ดูแลอย่างดีมากๆ โดย “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” บอกเลยว่า ปกติแล้วห้องไอซียูจะไม่ให้มีคนเฝ้า แต่ “พี่เอก” จะไม่ยอมรักษาหากภรรยาไม่อยู่ด้วย ตอนนี้ “พี่เดือน” เลยดูแลอย่างใกล้ชิดไม่มีห่าง