วิว เยาวภา จับมือ บลูพอร์ต หัวหิน จัดประกวดกีตาร์คลาสสิค หวังพัฒนา ยุวชน-เยาวชนไทย สู่นักกีตาร์ระดับโลก จับมือนักกีตาร์ระดับโลก หวังผลักดัน หัวหิน เมืองกีตาร์คลาสสิคระดับโลก

วันนี้ นางสาวเยาวภา บุรพลชัย โฆษกพรรคชาติพัฒนา อดีตนักกีฬาเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิค ปัจจุบัน ผู้อำนวยการ ศูนย์กีฬา และ สันทนาการ เดอะเลเจ้นด์ อารีน่า ร่วม กับ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน และ ชมรมหัวหิน กีตาร์ จัดการประกวดกีตาร์คลาสสิค รายการ “Bluport Guitar Festival Competition 2024” โดยรายการนี้ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 ชิงทุนการศึกษา และ รางวัลที่ระลึก รวมมูลค่า100,000 บาท ณ ลานโอเชี่ยน ฮอลล์ ชั้น B บลูพอร์ต หัวหิน โดยมียุวชน-เยาวชน จากทั่วประเทศ เข้าร่วม 60 คน โดยได้รับเกียรติ จากผู้ทรงคุณวุฒิกีตาร์คลาสสิค ระดับประเทศ 5 ท่าน ให้เกียรติเป็นคณะกรรมการผู้ตัดสิน

1.อาจารย์วิทยา วอสเบียน
อาจารย์พิเศษ ภาควิชากีตาร์คลาสสิก ประจำวิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

2.อาจารย์ ดร. อภิชัย จันทนขจรฟุ้ง
รองอธิการบดี สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา

3.อาจารย์วรเทพ รัตนาอัมพวัลย์
ประธานชมรมกีตาร์ไทย (Thailand Guitar Society)

4.อาจารย์นลิน โกเมนตระการ
อาจารย์ประจำภาควิชากีตาร์คลาสสิก วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

5.อาจารย์ปฐมวัส ธรรมชาติ
อาจารย์ประจำสาขาวิชาดนตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยมี อาจารย์ปรีชา ชุมเมฆ ชมรมหัวหินกีตาร์ และ วิว เยาวภา บุรพลชัย ผู้บริหารเดอะเลเจ้นด์อารีน่า เป็นผู้จัดการแข่งขัน โดยมีแขกรับเชิญพิเศษ คุณ ชินวัฒน์ เต็มคำขวัญ นักกีต้าร์คลาสสิคระดับโลก ร่วมแสดงคอนเสิร์ตในงานสร้างความประทับใจให้ผู้ชม โดยผลการแข่งขัน “Bluport Guitar Festival Competition 2024”
รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ศุภกร สุมิพันธ์
รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 กันธิชา อิ่มเกษม
รางวัลชนะเลิศอันดับ 3 ณดา พาณิชปฐม
รางวัลชนะเลิศอันดับ 4 ปรเมษฐ์ ขวัญเรือน
รางวัลชนะเลิศอันดับ 5 อุรัสยา ปานไพรศล

วิว เยาวภา บุรพลชัย กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีตาร์คลาสสิค ครั้งนี้ เราจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 เราต้องขอขอบคุณ บลูพอร์ต หัวหิน เดอะเลเจ้นด์ อารีน่า ชมรมหัวหินกีตาร์ และ สวนน้ำวานานาวา มอบบัตรเข้าเล่นสวนน้ำวานานาวา แก่ผู้เข้าร่วมประกวดทุกคน สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก โดยแผนการจัดงาน เราจะจัด ปีละ 2 ครั้ง โดยครั้งนี้ เราจัดประกวดบทเพลงคลาสสิคไม่จำกัดบทเพลง และ ในช่วงปลายปี เดือนธันวาคม เราจะจัดประกวด บทเพลงพระราชนิพนธ์ในหลวง ร.9 ซึ่ง นักกีตาร์คลาสสิคทุกคน เฝ้ารอคอยและฝึกซ้อม การประกวดครั้งนี้เราได้รับการตอบรับจาก ยุวชน เยาวชน นักกีตาร์คลาสสิค จากทั่วประเทศ 60คน มาร่วมประกวดในเวทีนี้
ขอขอบคุณผู้เข้าร่วมประกวด คณะกรรมการผู้ตัดสิน และ ผู้ผลิตกีตาร์แฮนด์เมด จากทั่วประเทศ ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ครั้งนี้ เราจัดการแข่งขันแบบ เฟสติวัล มีกิจกรรมการประกวด และ กิจกรรม Work Shop ให้ความรู้การทำกีตาร์แฮนด์เมด และ จำหน่ายผลิตภัณฑ์กีต้าร์คุณภาพให้แก่สนใจ โดย ครั้งนี้ไฮไลท์ นอกจากการประกวดแล้ว เรายังมี การแสดงคอนเสิร์ต จากนักกีต้าร์คลาสสิคระดับโลก ซึ่งเป็นคนไทย คุณชิณวัฒน์ เต็มคำขวัญ ผู้กวาดรางวัลมามากกว่า 100 เวที จากการแข่งขันระดับโลก สร้างความประทับใจ และ สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าชมทุกคน และ สิ่งสำคัญ เดอะเลเจ้นท์อารีน่า เราได้ร่วมมือกับ อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 5 ท่าน ชมรมหัวหินกีตาร์ โดย อาจารย์ปรีชา ชุมเมฆ และ คุณชินวัฒน์ เต็มคำขวัญ โดยจะมีศูนย์กีต้าร์คลาสสิค เพื่อทุกคน เป็นสถานที่ให้ความรู้ และ เรียนรู้กีตาร์คลาสสิค และ แสดงคอนเสิร์ตกีตาร์คลาสสิคของนักกีตาร์คลาสสิคทั่วโลก รวมถึงเป็นสถานที่การประกวดแข่งขันในระดับนานาชาติ โดยหวังจะสร้างเมืองหัวหินให้เป็น เมืองกีต้าร์คลาสสิคระดับโลก

คุณวจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหินแอสเสท จำกัด กล่าวว่า วันนี้ตนเองในนาม บลูพอร์ต หัวหิน รู้สึกยินดีมากที่เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนจัดกิจกรรมการประกวดกีต้าร์คลาสสิค ซึ่งเรามีวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมที่ หลากหลาย อาทิเช่น Art, Sport, Wellness, และความเป็นไทย อย่างครบวงจร ซึ่งในปีนี้ อีกสิ่งที่สำคัญในการที่จะยกระดับการจัดงาน Event ของเมืองหัวหิน ในเดือนกรกฎาคมนี้ เรากำลังจะเปิดบลูพอร์ต ฮอลล์ ซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนที่ทรงพลังของบลูพอร์ต หัวหิน ที่มาช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมไมซ์ (Meetings, Incentives, Conventions & Exhibitions: MICE) ของไทยให้เติบโต รวมทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็น เพชรบุรี ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่เชื่อมโยงระหว่างภาคกลางและภาคใต้ นอกจากนี้ Bluport Hall ยังเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ด้วยการเพิ่มอัตราการเข้าพักของโรงแรมในหัวหิน และชะอำ ในทุกช่วงเวลา ทำให้เศรษฐกิจในภูมิภาคนี้ขยายตัวขึ้นได้ ในช่วงวันธรรมดา หรือในช่วง Low Season ได้ ซึ่งก็จะทำให้เศรฐกิจหมุนเวียนในประเทศ โดยเฉพาะเมืองหัวหินมากยิ่งขึ้นอีกทั้งเพื่อตอกย้ำในความเป็น “ A Must Check in Destination “ ของบลูพอร์ต หัวหิน ที่เป็นจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยว ของนักท่องเที่ยว ชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมไปถึงประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่แถบนี้และจังหวัดใกล้เคียง ที่อยากให้มาแล้วรู้สึกว่าที่นี่ ไม่ได้เป็นแค่ ศูนย์การค้า แต่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีมากกว่านั้น ที่หลายๆคนจะต้องมาแวะเช็คอิน เป็นสถานที่ที่เป็นจุดหมายปลายทางที่ต้องมาเยือน