แนวร่วมจิตอาสา บ.เพาเวอร์ทีน จำกัด และ บ.หงส์ซิ่น อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ส่งมอบ อุโมงค์ Sanitizing Gate P19.พ่นสารฆ่าเชื้อโรค สร้างความมั่นใจ เปิดพื้นที่ ปลอดภัยให้กับ ชุมชน ต.กุดจิก อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา

โดยมี ดร.นายภัทรพล บัญชาจารุรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลกุดจิก เป็นผู้รับมอบพร้อมพิสูจน์ถึงประสิทธิภาพการทำงานของอุโมงค์ดังกล่าว โดย คุณพรรวินท์ วีระชนประเสริฐ ผู้บริหารการตลาด บ.เพาเวอร์ทีน จำกัด รู้สึกดีใจ และต้องการเปิดพื้นที่ปลอดภัยให้กำลังใจกับ ชาวกุดจิก ไม่ให้กาดตก และได้มีความสบายใจ มั่นใจในการใช้ชีวิตร่วมกับวิกฤตโควิต 19 ซึ่งจะยังไม่หมดไปง่ายๆ

ดังนั้นจำเป็นที่จะต้อง ดูแลสุภาพต่อเนื่อง โดยอุโมงค์ดังกล่าวจะช่วย ในการคัดกรอง และลดพื้นที่เสียงต่อการติดเชื้อ เพราะโรคนี้ มันมีอยู่ทั่วไป อุโมงค์จะช่วยเคลือบผิวปกป้องร่างกายในการสัมผัสทั่วตัวตลอด 24 ชม.

ตัวสาร เป็น ไบโอ ปลอดภัย มากถึง 99.999 เปอร์เซนต์ ปลอดภัยต่อผิวร่างกายคน ซึ่งมีใบรับรอง จากต่างประเทศ ทั้งนี้ในการมอบ อุปกรณ์ดังกล่าว จุดประสงค์หลัก คือต้องการให้ชาวบ้านได้เข้าถึงของที่มีคุณภาพ และปลอดภัย ซึ่ง ตนและ พันธะมิตรจะพยายามหา ผู้สนับสนุนหรือ ผู้ใหญ่ใจดีในการบริจาค และส่งมอบอุปกรณ์ เพื่อกระจายให้ได้กว้างขวางยิ่งขึ้นต่อไป

นายพงศพัศ ผดุงสุุนทรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บ.หงส์ซิ่น อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด บอกว่า แนวคิดของ การทำอุโมงค์ฆ่าเชื้อดังกล่าวจะไม่ใช่มองเป็นเรื่องแฟชั่นเราตั้งใจคิดค้น และคัดเลือกแนวทางในการสร้างโดยเรา พยายามหาสารที่ดี มีคุณภาพที่สุด สำคัญคือใช้งานได้จริงเป็นสารที่คนไทยผู้ที่เป็นคนผลิต รู้สิ่งแวดล้อมของอากาศ สภาพแวดล้อมดีที่สุด เพราะบ้านเราอากาศจะร้อน โดยทั่วไป ที่ใช้กันอยู่ตัวสารจะไม่ออกฤทธิ์ จะเสื่อมสภาพก่อน เพราะปัจจัยเรื่องอุณหภูมิโควิดมันชอบอากาศเย็น แต่จุลินทรีย์ในสารฆ่าทนความร้อน ไม่ได้มากเท่าไร ตัวนี้ ทนได้ถึง 45 องศาเซลเซียส และการคำนวน ละอองฝอยที่พ่น เป็นหมอก ต้องมีความละเอียด เพื่อให้สามารถเข้าไปจัดการกับ เชื้อโรคได้จริงๆ ดังนั้นสิ่งที่เราสร้างมาจะเอาสารกำจัดเป็นตัวตั้ง แล้วจะสร้างอุโมงค์ เพื่อตอบโจทย์ การทำงาน ให้ได้ มากที่สุด เช่น ระยะเวลา ที่ละอองลอยในอากาศ เป็นมวลคลุมร่างกาย และจะวิ่งเข้าห่อหุ่มร่างกาย เพราะความแตกต่างของอุณหภูมิ

สำหรับ นายภัทรพล บัญชาจารุรัตน์ นายกเทศมนตรี ตำบลกุดจิก ได้ทำทดสอบ ได้พิสูจน์ด้วยตัวเอง ในการผสม ติดตามการทำงานของ สารเคลือบผิว อย่างใกล้ชิด พร้อมกับ อธิบายความรู้สึก ของละออง การหุ่ม การพ่น การทำงานในระบบต่างๆ ยอมรับว่า มีคุณภาพดี หมอกละเอียด รู้สึกปลอดภัย และจะลองทดสอบการใช้งานจริงๆ ในการคัดกรอง ลดพื้นที่เสียง กับจำนวนคนในวัน เวลาทำงาน ของเทศบาลต่อไป

พร้อมขอบคุณ คณะที่มาสร้างความปลอดภัย ลดพื้นที่เสีัยง ให้กับคนกุดจิก