“บลูพอร์ต หัวหิน” ลงนาม(MOU) จัดตั้งศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดให้บริการอย่างครบวงจร ในวันที่ 16 กันยายนนี้

วันนี้ (3 ก.ย.64) ห้องบอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ต นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การจัดตั้งศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (Government Center of Prachuap Khiri Khan Province) โดยมี คุณอัครวรรณ เจริญผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด ผู้รับมอบอำนาจจาก บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมลงนามพร้อมด้วยตัวแทนจากหน่วยงานราชการ ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีการจัดทำบันทึกข้อตกลงดังกล่าว

โดยทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ บลูพอร์ต หัวหิน ในฐานะภาคเอกชนในการอำนวยความสะดวก ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อลดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาในการเดินทาง พร้อมสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ในการปฏิรูปการบริหารจัดการ เพื่อให้บริการด้านสาธารณะแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เนื่องจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง

ดังนั้น การจัดตั้งศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในครั้งนี้ จะส่งเสริมให้อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่แข็งแรง ตลอดจนประชาชนก็สามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ของภาครัฐได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง ได้มาตรฐาน ณ จุดเดียวกัน ซึ่งนับว่าเป็นการรวมพลังของหน่วยงานภาครัฐ องค์กรเอกชน ในการดำเนินงานร่วมกัน เพื่อพัฒนาศักยภาพการให้บริการอย่างครบวงจร และเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความเข้มแข็ง ต่อยอดขีดความสามารถของภาครัฐด้านการให้บริการ และสร้างความแข็งแรงให้กับอำเภอหัวหิน และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในฐานะเมืองท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

สำหรับ “ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ Government Center of Prachuap Khiri Khan Province” แห่งนี้ ตั้งอยู่บริเวณชั้นใต้ดิน บลูพอร์ต หัวหิน โดยจะเปิดให้บริการทุกวัน ในระหว่างเวลา 10.30 – 18.30 น. สำหรับหน่วยงานที่จะมาร่วมให้บริการภายในศูนย์ฯ ประกอบด้วย
1.ที่ทำการปกครองอำเภอหัวหิน – บริการงานทะเบียนราษฎร์ อาทิเช่น แจ้งเกิด – แจ้งตาย ทะเบียนบ้าน ฯลฯ บริการงานบัตรประจำตัวประชาชน และงานทะเบียนทั่วไป อาทิเช่น บริการจดทะเบียนสมรส – หย่า บริการเปลี่ยนชื่อ และนามสกุล
2.เทศบาลเมืองหัวหิน – บริการกองประปาเทศบาลเมืองหัวหิน, การรับชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง และการรับเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ
3.สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อำเภอหัวหิน – บริการขออยู่ต่อระยะสั้น (ยกเว้น 3 สัญชาติ), บริการการสงวนสิทธิเพื่อกลับเข้ามาในราชอาณาจักร (Re-entry permit, ยกเว้น 3 สัญชาติ), บริการการรายงานตัว 90 วัน (ยกเว้น 3 สัญชาติ) และบริการแจ้งที่พักอาศัย(ยกเว้น 3 สัญชาติ)
4.สำนักงานสรรพากรพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ – บริการแนะนำการยื่นแบบภาษีออนไลน์ บริการรับเอกสารกรณีขอรับภาษีคืน และให้คำแนะนำด้านกฎหมายภาษี
5.สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ – บริการรับชำระภาษีประจำปี
6.หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้แก่
-สำนักงานแรงงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ – บริการข้อมูลข่าวสารแรงงาน และขึ้นทะเบียนว่างงาน
-สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ – บริการกองทุนเงินทดแทน
-สำนักงานประกันสังคมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ – บริการเงินสบทบทุนประกันสังคม

ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าแล้วเสร็จเกือบ 90% คาดว่าจะเปิดให้บริการแก่ประชาชนในวันที่ 16 กันยายน 2564 นี้

นอกจากนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายในทุกมิติ ทางบลูพอร์ต หัวหิน ยังได้รับการประสานความร่วมมือจาก ไปรษณีย์หัวหิน ที่จะมาเปิดสาขาย่อยฯ ที่บริเวณชั้นใต้ดิน เพื่ออำนวยความสะดวกในการรับส่ง พัสดุ-ไปรษณีย์ในประเทศ และระหว่างประเทศแบบครบวงจร รองรับด้วยระบบที่ทันสมัย ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น
ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลการเปิดให้บริการได้ โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.032-905-111, facebook.com/BluportHuaHinOfficial หรือ Line official @bluport