อุโมงค์ ฆ่าเชื้อโรค ชนิดสร้างสารเคลือบผิว ขนาดเล็ก ถึง 0.1 ไมครอน SANITIZING GATE


#
เราตื่นตระหนกกับโควิด
-19 เกินไปหรือเปล่า?

#เรากลัวโควิด-19 จริงหรือเปล่า?
#กาดเราตกหรือเปล่า?
ครั้งแรกที่เห็น อู่ฮั่น ฉีดยาพ่นฆ่าเชื้อกันทั้งเมืองดูแล้ว มันเหมือนเป็นภาพยนต์มากกว่าเรื่องจริง และไม่คิดว่าโลกจะมาถึงจุดแตกหักที่จะต้อง ล๊อคตัวเอง เปลี่ยนพฤติกรรมดูแลสุขภาพกันแบบไม่เคยเกิดขึ้น และไม่เคยเห็นมาตั้งแต่เกิด
วันนี้ได้มาพบ คุณพรระวิน วีระชน MD บริษัท เพาเวอร์ทีน จำกัด ญาติธรรม วัดมเหยงค์ที่มาชวนไปดูแนวคิด ที่เห็น คลิป เด็ก นร.ญี่ปุ่น ที่ป้องกันตัวเองด้วยการใช้อุปกรณ์พ่นมือ พ่นเท้า พ่นตัว เพื่อทำความสะอาดตัวเองก่อนเข้าบ้าน เลยปิ๊ง ไอเดีย จึงไปชวนเพื่อนๆ ที่่มีความรู้ ล้อมวงคุยและหาต้นแบบ ของการทำงาน ในลักษณ์อุโมงค์ พ่นสารฆ่าเชื้อโรค
ด้วยความเป็นคนสายบุญ วางแนวคิด ที่ไม่กล้าทำเป็นธุรกิจจ๊า เพียงแค่อยากให้คนไทยได้ปกป้องดูแลตัวเองให้พ้นจากโควิด-19 และถ้าเครื่องทนทานมากๆ ก็สามารถดัดแปลงไปใช้ในการเคลือบสารฆ่าเชื้อโรคกับอาหารแปรรูปเสื้อผ้า หรืออุปกรณ์ต่างๆ ในอนาคตตรงนี้ คุณเหมียว บอกว่า ตัวโครงสร้างใช้ได้ 20 ปี ระบบพ่นละอองฝอยละเอียดถึง 0.1 ไมครอน ที่จะไปทำลายผนังเซลล์ไวรัส โควิด-19 ได้สบายๆ
สำหรับน้ำยาหรือสารฆ่าเชื้อโรคนี้ เจ้าตัวบอกว่าใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร สำหรับฆ่าเชื้อเป็นไบโออินทรีย์ที่ คนไทยเป็นคิด คนสร้างคุณภาพสูงมากๆ ดีกรีคนสร้างเป็นถึง เศรษฐี อายุน้อย 100 ล้าน ดร.สพ.ธนากร ตั้งเมธากุล สพ.ทยที่ได้มีโอกาสไปร่วม แก้ปัญหา สุกร ที่จีนเมื่อ 6 ปีที่แล้ว จนพลิกชีวิตสร้างบริษัท สร้างน้ำยาฆ่าเชื้ออันโด่งดัง มากๆ