วันที่ 23 เมษายน 2563 เครื่องฟอกอากาศ Big Blue O2 โดย อ.พิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล (หนูน้อยเจ้าเวหา) ได้เดินทางมาส่งมอบเครื่องฟอกอากาศ Big Blue O2 รุ่น Mini 1 และ รุ่น Mini 2 โดยมี ผอ.นพ.วิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ และ พญ.ปรมินทร์ตรา จิตมณี (หมออิงค์) ศ.รังสีรักษาและมะเร็งวิทยา คณะทำงานในโรงพยาบาล ตรวจรับมอบเครื่องบำบัดอากาศ ชนิดพกพา Big Blue O2 Mini 1-2

เครื่องนี้ใช้เทคโนโลยี ระบบ Bipolar Ionizer Technology ซึ่งสามารถกำจัดเชื้อโรคในอากาศ ระบบ Bipolar Ionizer Technology การทำงานของเครื่อง จะปล่อยประจุอิออนบวก และประจุอิออนลบในอากาศ ได้นาทีละ 18 ล้านตัวสามารถกำจัดเชื้อโรคในอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง เพื่อให้คณะแพทย์และพยาบาล ได้ใช้ป้องกันเชื้อโรคในอากาศและรักษาสุขภาพ ในโรงพยาบาล

พญ.ปรมินทร์ตรา จิตมณี (หมออิงค์) ศ.รังสีรักษาและมะเร็งวิทยา ได้รายงานสรุปสถานการณ์ ปัจจุบันเชื้อไวรัส โควิด-19 ในจังหวัดราชบุรี ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มมา 14 วัน แล้ว ซึ่งประชาชนทุกคนให้ความร่วมมือกันดีทุกคน ผู้ป่วยที่มา รพ.ทุกคนมีการใส่หน้ากากป้องกัน และตามร้านค้ามีการให้พ่น แอลกฮออล์ ก่อนเข้าร้านทุกครั้ง และเว้นระยะห่างของแต่ละคน ได้อย่างเข้มแข็ง

พญ.ปรมินทร์ตรา จิตมณี (หมออิงค์) ศ.รังสีรักษาและมะเร็งวิทยา รพ.ราชบุรี ได้ขอเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคสมทบทุน เพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ สำหรับผู้ป่วยมะเร็ง และผู้ป่วยยากไร้

“เริ่มต้นความสุ ด้วยการเป็นผู้ให้”

โดยช่องทางบริจาค สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ศูนย์รังสีรักษา และมะเร็งวิทยา รพ.ราชบุรี
โทรศัพท์ 032-7419-600 ต่อ 1789

ธนาคาร กรุงไทย ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลราชบุรี เลขที่บัญชี 705-1-59940-2

ผ่องพักตร์ ชูศรี พยาบาลวิชาชีพ หน.กลุ่มงานวิจัย และพัฒนาทางการพยาบาล รพ.ราชบุรี ทดสอบ ประสิทธิภาพของ เครื่องบำบัดอากาศซึ่งใช้เทคโนโลยี Bipolar Ionizer Technology ยิงประจุอิออนบวกลบในอากาศ ที่สามารถยิงประจุได้นาทีละ 18 ล้านตัว เจ้า Big Blue O2 Mini 1 โดยมี อ.พิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล (หนูน้อยเจ้าเวหา) ได้บริจาคมอบอุปกรณ์ดังกล่าวให้กับ คณะทีมแพทย์และพยาบาล รพ.ราชบุรี