2 ก.ค.2565 – จากกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กหลังร่วมกิจกรรม Reignwood Run 2022 ที่โครงการ เรนวูด ปาร์ค คลอง 11 ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ที่ผ่าน โดยในการถ่ายทอดสดตอนหนึ่ง นายชัชชาติ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในวันลูกเสือแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งได้พบผู้ราชการจังหวัดทั่วประเทศ โดยนายชัชชาติ บอกว่า ได้พบกับนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีวงค์ดุริยางค์ดีระดับโลกจึงได้ท้าว่าให้วงค์ดุริยางค์ของ กทม.ปะทะกับวงค์ดุริยางค์ของโคราช เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้ว่าชัชชาติฯ ซึ่งเรา2คนได้พบกันในงานวันชุมนุมลูกเสือแห่งชาติและได้ชมการแสดงของวงค์ดุริยางค์ของโรงเรียนต่างๆที่มานำลูกเสือเดิน และผู้ว่าชัชชาติก็ได้เชิญให้ทางจังหวัดนครราชสีมานำวงค์ดุริยางค์ของจังหวัดและของกทม.มาแสดงให้ประชาชนได้ชมกัน ซึ่งกิจกรรมเช่นนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีที่เป็นการเปิดโอกาสให้วงค์ดุริยางค์ของจังหวัดนครราชสีมาซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลกมาแสดงใน กทม.ให้พี่น้องประชาชนได้ชมกัน ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาพร้อมที่จะนำไปแสดงเนื่องจากจังหวัดนครราชสีมามีวงค์ดุริยางค์ที่สำคัญ อยู่ 2 โรงเรียน ได้แก่ วงค์ดุริยางค์ของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และโรงเรียนสุรนารีวิทยา มีความพร้อมที่จะแสดงร่วมกับวงค์ดุริยางค์ของทาง กทม. ซึ่งจากการพูดคุยรายละเอียดคาดว่าทาง กทม.จะทำหนังสื่อเชิญมา ประมาณ ปลายเดือน กค.65 นี้ โดยทางจังหวัดนครราชสีมา พร้อมที่จะนำวงค์ดุริยางค์ ทั้ง 2 โรงเรียน ไปแสดง ตามวัน เวลาที่กำหนด ซึ่งอยากจะเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมาทั้งที่อยู่ในจังหวัดและในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ตามไปให้กำลังวงค์ดุริยางค์ของจังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 2 โรงเรียนที่ กทม. ด้วย

นายวิเชียร กล่าวอีกว่า ถือเป็นแนวความคิดที่ดี ที่จะเปิดโอกาสให้ลูกหลานชาวจังหวัดนครราชสีมาได้ไปแสดงความสามารถให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้ชมกัน วงค์ดุริยางค์ของจังหวัดนครราชสีมาถือว่าเป็นวงค์ดุริยางค์ระดับโลก ประชาชนหลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ชมการแสดง ซึ่งก่อนจะเริ่มการแสดง ทาง กทม.จะได้นำทีมงานและวงค์ดุริยางค์ของทั้ง 2 โรงเรียนของจังหวัดนครราชสีมา เยี่ยมชมสถานที่สำคัญของ กทม.ด้วย สุดท้ายนี้ขอฝากถึงผู้ว่าชัชชาติว่า ถือว่าเป็นเกียรติของจังหวัดนครราชสีมามีความปลื้มใจและขอรับคำท้าในครั้งนี้ นายวิเชียร กล่าว