มาสด้า-สวาทแคท จัดคาราวานเสริมชุมชน สร้างผืนป่า พาเชียร์บอล

สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ผนึกกำลังกับ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งเสริมศิลปะวัฒนธรรมระดับท้องถิ่น ในชื่อ “Mazda Swatcat Caravan เสริมชุมชน สร้างผืนป่า พาเชียร์บอล” รวมพลังกับลูกค้าผู้ใช้รถยนต์มาสด้า และแฟนคลับสวาทแคท ร่วมขบวนคาราวานด้วยรถยนต์มาสด้า โดยมีรถยนต์มาสด้าเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 40 คัน และ มีสมาชิกร่วมเดินทางกว่า 100 คน

กิจกรรมดังกล่าวได้จัดในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 มีการเปิดงานที่ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) โดยได้รับเกียรติจาก นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยนายอุทัย เรืองศักดิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปส่วนงานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย,นายวัชระ เจียรบุญ ผู้จัดการทั่วไปแผนกการตลาด มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย , นางสาวทัศนียา พัฒนจิตวิไล กรรมการผู้จัดการ มาสด้า ราชาออโต้เซลส์ และ ผู้บริหารจาก สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี นำโดย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานบริหารสโมสรฯ, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรฯ, นางสาวอัญรินทร์ วงศ์อัครพัฒนา รองประธานฝ่ายรายได้และสิทธิประโยชน์ ร่วมพิธีปล่อยขบวนคาราวาน
สำหรับขบวนคาราวาน ออกเดินทางจาก อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ไปยัง ศูนย์การเรียนรู้เครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมชุมชนอันเลื่องชื่อของจังหวัด จากนั้นขบวนคาราวานได้แวะเติมน้ำมันที่ปั๊มบางจาก ก่อนออกเดินทางต่อไปทำกิจกรรมอนุรักษ์สัตว์ป่าที่ยั่งยืน ณ เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าจุดสกัดเขาสูง เขาแผงม้า อำเภอวังน้ำเขียว โดยนายวิษณุ วงศ์สุมิตร ผู้จัดการใหญ่ การตลาดและพัฒนาเครือข่ายธุรกิจ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ได้นำเครื่องดื่มอินทนิล มามอบให้กับผู้ร่วมคาราวานทุกท่าน และเดินทางต่อไปยังสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อรวมตัวสร้างพลังเป็นหนึ่งเดียว ส่งกำลังใจเชียร์สวาทแคท ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023-24
ทั่งนี้นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “กิจกรรมที่ทางสวาทแคทได้ร่วมกับมาสด้า พาแฟนคลับมาเที่ยวในโคราช แรลลี่ขับรถไปในจุดต่างๆ เช่น ด่านเกวียน ไปดูการทำเครื่องปั้นดินเผาที่มีเอกลักษณ์ จากนั้นพาไปวังน้ำเขียว เพื่อร่วมกันสร้างโป่งเทียบ ซึ่งที่วังน้ำเขียวเอง เป็นหนึ่งในสามมรดกโลกของจังหวัดนครราชสีมา มีโอโซนอันดับ 7 ของโลก ทางคณะที่ไปตรงจุดนี้ ก็เหมือนได้ไปรับโอโซนด้วย”

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “มาสด้าเดินหน้าตามแนวทาง Sustainable Development Goals- SDGs หรือ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน สะท้อนถึง 3 แกนหลักของมิติความยั่งยืน ด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างสรรค์โลกของเราให้ยังคงความสวยงาม ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน และสร้างสังคมที่ยั่งยืนตลอดไป ภายใต้การบริหารคุณค่าของแบรนด์ Brand Value Management (BVM) ประกอบด้วย Purpose เจตนารมณ์และเหตุผลหลักในการดำรงอยู่ของมาสด้า เน้นสร้างคุณค่าและเติมเต็มชีวิตให้กับผู้คนได้สัมผัสแบรนด์มาสด้าด้วยความภาคภูมิใจ Promise คำมั่นสัญญาจากแบรนด์ที่มีให้กับลูกค้าทุกคน มาสด้ายังคงมุ่งมั่นพัฒนารถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วโลก และ Value การสร้างคุณค่าของแบรนด์ให้เป็นมากกว่ายานพาหนะแต่เป็นพาร์ทเนอร์ที่จะทำให้ทุกครอบครัวมีความสุขตลอดการเดินทาง

นายวัชระ เจียรบุญ ผู้จัดการทั่วไปแผนกการตลาด มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า “มาสด้า ร่วมกับ สวาทแคท จัดคาราวาน มาสด้า สวาทแคท คาราวาน เราจะคืนความสุขสู่คนโคราช เริ่มต้นจากการรวมตัวกับแฟนๆสวาทแคท และชาวโคราชหลายๆคน ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นอันดี ที่ในอนาคต เราจะได้ร่วมกันทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์แก่ชาวโคราชต่อไปครับ”

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานบริหารสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า ” กิจกรรม “Mazda Swatcat Caravan” เกิดจากความร่วมมือระหว่างพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย, สโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ผู้จำหน่ายมาสด้าในจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้ง บางจาก และ อินทนิล ในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับลูกค้าและแฟนคลับสวาทแคท ซึ่งถือว่าเป็นการส่งเสริมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัด เพราะพื้นที่เขตเขาแผงม้า ได้รับการรับรองว่าเป็นสถานที่ที่มีโอโซนอันดับที่ 7 ของโลก อีกทั้งยังมีโอกาสได้พูดคุยภาษาฟุตบอลกับแฟนบอล โดยทุกคนยังมีเป้าหมายเดียวกันคือทีมต้องก้าวสู่ไทยลีกให้ได้อีกครั้ง “

นางสาวอัญรินทร์ วงศ์อัครพัฒนา รองประธานฝ่ายรายได้และสิทธิประโยชน์ ได้พูดถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า ” คาราวานมาสด้าที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนเป็นอย่างมาก กิจกรรมที่เกิดขึ้นสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เป็นกิจกรรมที่คิดว่ามีโอกาสสูงมากที่จะมีครั้งต่อๆไป เพราะชาวโคราชหลายคนก็ชื่นชอบการขับขี่การเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัด อีกฟากที่เป็นกลุ่มแฟนบอลก็มีการเดินทางไปเชียร์ทีมสวาทแคททั่วประเทศอยู่แล้ว ดังนั้นในครั้งต่อๆไปทางสโมสรฯจะมีการคิดแคปเปญและกิจกรรมให้มีความสุขความสนุกในการร่วมเดินทางด้วยกันให้มากขึ้นค่ะ “

สำหรับกิจกรรม “Mazda Swatcat Caravan เสริมชุมชน สร้างผืนป่า พาเชียร์บอล” ที่เกิดขึ้นแล้ว นอกจากลูกค้าและแฟนคลับจะได้สนุกสนานกับกิจกรรมตลอดเส้นทางแล้ว ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแฟนๆ มาสด้า แฟนคลับสวาทแคท และนักกีฬา ในการสู้ศึกการแข่งขันเพื่อทีมที่ทุกคนรักและภาคภูมิใจ
และสำหรับกิจกรรมครั้งนี้ คาราวาน เดินทางไปแวะเติมน้ำมัน “Bangchak Hi Premium 97” ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากสาขาบริษัทสงวนพงษ์ ออยล์ จำกัด สาขา 3 โดยมีคุณเปรมฤดี สงวนพงษ์ กรรมการบริษัทสงวนพงษ์ ออยล์ จำกัด สาขา 3 ให้การต้อนรับ สำหรับน้ำมันบางจาก Hi Premium 97 เป็นพรีเมียมแก๊สโซฮอล์สูตรที่ดีที่สุดของบางจากฯ ด้วยเนื้อน้ำมันคัดพิเศษ และเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ทำให้ได้พรีเมียมแก๊สโซฮอล์ที่มีค่าออกเทนสูงกว่า 97 สูงสุดเมื่อเทียบกับพรีเมียมแก๊สโซฮอล์ทั่วไป ค่าออกเทนที่สูงกว่าสามารถทนต่อกำลังอัดที่สูงขึ้นได้โดยไม่ทำให้เครื่องยนต์น็อค เครื่องยนต์จึงทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ