“เทวัญ” นำทีมส.ส. ส.จ. ส.ท.พรรคชาติพัฒนา ให้กำลังใจชาวโคราชพื้นที่เสี่ยชุมชนศาลเจ้าพ่อเสือ หลังพบติดโควิด 32 ราย พร้อมมอบถุงน้ำใจ

วันที่ 28 สิงหาคม 2564 เวลา 9.00 น.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยนายวัชรพล โตมรศักดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติ นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรมว.อุตสาหกรรม นายกเทศมนตรีนคร นครราชสีมานายไกรสีห์ หล่อธาราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีฯ นายนัฏฐชัยฐ์ ธนกนกนนทณ์ รองนายกเทศมนตรีฯ ตลอดจน ส.ท. และ ส.จ.พรรคชาติพัฒนา ลงพื้นที่ให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในชุมชนศาลเจ้าพ่อเสือ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา และชุมชนอื่นๆในเขตเทศบาลนครฯ หลังพบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ทำให้มีผู้ติดเชื้อ 32 รายแล้ว โดยนำถุงน้ำใจไปมอบให้ และช่วยประสานหน่วยงานภาครัฐ ช่วยเติมเต็มการช่วยเหลือชาวชุมชนศาลเจ้าพ่อเสือที่ติดเชื้อ และที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19

นายเทวัญ ให้สัมภาษณ์ว่าพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา พบโรคติดเชื้อโควิด 19 กำลังแพร่ระบาดในชุมชนหลายจุด ทำให้ต้องเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก โดยเมื่อวานนี้ หน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ ศูนย์บริการสาธารณสุขทุ่งสว่าง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฯ ไปสอบสวนผู้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19ในชุมชน และนำชุดตรวจ ATK ไปตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 40 ราย พร้อมกับ
กักตัวเองที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ส่วนในวันนี้ นอกจากจะตรวจเยี่ยม นำถุงน้ำใจมามอบให้แล้ว ยังตรวจคัดกรองเชิงรุกในชุมชน ด้วยชุดตรวจ ATK ที่ชุมชนศาลเจ้าพ่อเสือ ชุมชนทุ่งสว่าง ชุมชนท้าวสุระ ซอย 3 และชุมชนใกล้เคียงด้วย เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ด้วย

อย่างไรก็ตาม พวกเราการ์ดต้องไม่ตก ฉีดวัดซีน สวมแมส กักตัวอยู่บ้าน หมั่นล้างมือ ขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิด-19

หลังจากนั้นในช่วงบ่าย นายเทวัญ พร้อมคณะเดินทางไปพบพี่น้องประชาชนที่บ้านคนชุมหมู่ 1 ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อมอบถุงน้ำใจ มอบชุดเวชภัณฑ์ หน้ากากอนามัย พร้อมให้กำลังใจกลุ่มเสี่ยง

และเดินทางต่อไปยัง ศูนย์เศรษฐกิจกิจพอเพียงพึ่งตนเอง หมู่บ้านคอกวัว หมู่ 6 ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเยี่ยมชมศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงฯ และร่วมปลูกต้นกล้าฟ้าทะลายโจร พืชสมุนไพรเพื่อช่วยกันณรงค์ให้เป็นพืชทางเลือกในการรักษาและป้องกันโควิด-19