ตร.โนนสูง เข้มตั้งด่านสกัดห้ามบุคคลเข้าออกหมู่บ้านเสี่ยงโควิด หลังผู้ว่าโคราชสั่งปิดป้องกันโควิดแพร่ระบาด พร้อมเตรียมรถเข้าไปรับชาวบ้านกลุ่มเสี่ยง 60 คน เข้าตรวจหาเชื้อวันนี้

นครราชสีมา-ตามที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สั่งปิดหมู่บ้าน บ้านหนองแหน หมู่ 10 ต.ธารปราสาท และ บ้านหนองแหนพัฒนา หมู่ 19 ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เป็นเวลา 14 วัน เริ่มตั้งวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นมาเพื่อป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด19 โดยทั้ง 2 หมู่บ้านมีพื้นที่ติดต่อกัน มีประชากรนับพันคน ส่วนหนึ่งประกอบอาชีพรับจ้างต้องเดินทางไปทำงานที่โรงงานทอกระสอบ และโรงงานในเขตอำเภอพิมาย รวมทั้ง สถานประกอบการในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา

ล่าสุด วันนี้ (13 พฤษภาคม 2564 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนสูง เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอโนนสูง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ในพื้นที่อำเภอโนนสูง ได้ตั้งด่านสกัดทางเข้าออกหมู่บ้านทั้งกลางวันและกลางคืน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยห้ามบุคคลเข้าออกโดยเด็ดขาด หากมีใครผ่าฝืนก็จะมีความผิดและถูกดำเนินคดี ตามคำสั่งของศูนย์ ศบค.จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าผ่านเข้าออกพื้นที่ แต่จะมีเจ้าหน้าที่คอยส่งข้าว ส่งอาหารให้กับชาวบ้านที่ต้องการสั่งซื้อจากภายนอกเข้ามาในหมู่บ้าน และมีจุดลงทะเบียนสำหรับบุคคลที่จะนำสิ่งของมาฝากให้กับคนในหมู่บ้าน เป็นการจัดระเบียบและวางมาตรการเข้มข้น ตามมาตรการเฝ้าระวัง ของพันจ่าโททวี พิมพ์อุบล นายอำเภอโนนสูง ที่ให้ไว้ในที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโควิด-19 อำเภอโนนสูง ซึ่งหลังจากนี้ จะได้นำชาวบ้านจำนวน 60 คน ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงออกไปตรวจหาเชื้อโควิด19ที่โรงพยาบาลโนนสูง โดยมีรถของทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามารับภายในเที่ยงของวันนี้

/////////////////