ตำรวจภาค 3 จับกุมมนุษย์ 100 เสียง ดัดเสียงโทรศัพท์หลอกยืมเงินจากเหยื่อหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

นครราชสีมา – วันนี้ (27 กันยายน 2564) ที่ห้องประชุมสารสิน สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ได้ร่วมกันแถลงจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ฉายามนุษย์ 100 เสียง ผู้ต้องหา คือ นายยงยุทธ แก้วนวลจริง อายุ 46 ปี ที่อยู่ 78/195 ซอยเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมตัวได้ภายในที่พักหน้าเทศบาลตำบลเวียงคำ อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้มีผู้เสียหายรายหนึ่งได้แจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองนครราชสีมาว่า ว่ามีคนโทรศัพท์มาหาผู้เสียหายโดยอ้างว่า เป็นเพื่อนของผู้เสียหาย และขอยืมเงินจากผู้เสียหายโดยอ้างว่า มีความเดือดร้อน และจะคืนเงินให้ในภายหลัง ผู้เสียหายหลงเชื่อเนื่องจากบุคคลดังกล่าวมีการดัดเสียงคล้ายกับเพื่อนของผู้เสียหายจริงๆ ผู้เสียหายจึงได้โอนเงินให้บุคคลดังกล่าวไป จำนวน 7 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 290,000 บาท แต่ภายหลังผู้เสียหายทราบว่าตัวเองถูกหลอกจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์

ต่อมาชุดสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายยงยุทธ แก้วนวลจริง หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี ตำรวจจึงติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา โดยนายยงยุทธผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยได้ใช้วิธีสุ่มกดหมายเลขโทรศัพท์แล้วโทรออกจนมีผู้เสียหายรับสาย และได้พูดจาหลอกล่อให้ผู้เสียหายเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเพื่อนของผู้สียหาย เนื่องจากได้มีการดัดเสียงตัวเองจนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ก่อนจะพูดจาหลอกลวงขอยืมเงินจากผู้เสียหาย และจากการตรวจสอบประวัติของนายยงยุทธผู้ต้องหารายนี้พบว่า เคยมีประวัติก่อคดีในลักษณะนี้จำนวนหลายครั้งในหลายพื้นที่ มูลค่าความเสียหายรวมเป็นเงินจำนวนหลายล้านบาท ซึ่งหากใครเคยถูกผู้ต้องหารายนี้หลอกลวงสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา.

////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ /// นครราชสีมา