ทหารโคราช ผนึกกำลังเจ้าหน้าที่ ปภ. และเทศบาลนครฯ ออกปฏิบัติการฉีดล้างสิ่งปนเปื้อนฆ่าเชื้อโรคยามค่ำคืน บริเวณลานย่าโม ท้องถนน และโดยรอบ ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายในพื้นที่

นครราชสีมา-เวลาประมาณ 23.30 น. วานนี้ (19 มีนาคม 2563) กองทัพภาคที่ 2 โดยพลตรีเกียรติศักดิ์ วิเวก ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 ค่ายสุรนารี จัดชุดปฏิบัติการและจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พร้อมด้วย รถยนต์บรรทุกน้ำผสมสารฆ่าเชื้อโรค และอุปกรณ์ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ เข้าสมทบกับ ว่าที่ ร.ต. วินัย พรรณพยอม ผู้อำนวยการส่วนป้องกันและปฏิบัติการ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่ 5 นครราชสีมา กับเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฯ จำนวน 16 นาย ไปที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เพื่อร่วมกันทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและบริเวณโดยรอบตามมาตรการควบคุมป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครราชสีมา มาร่วมปฏิบัติงานในครั้งนี้ด้วย

เนื่องจากแต่ละวัน บริเวณดังกล่าวจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ เดินทางมาสักการะขอพรท้าวสุรนารีกันเป็นจำนวนมาก แม้ว่าข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะกระจายเป็นวงกว้างเพิ่มมากขึ้น แต่ยังคงมีประชาชนในพื้นที่จังหวัดและใกล้เคียง รวมไปถึงนักท่องเที่ยว เดินทางมาสถานที่แห่งนี้กันอย่างต่อเนื่อง ร่วมกันทำความสะอาดฉีดพ่นสารฆ่าเชื้อโรค เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

ดังนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในพื้นที่ และเพื่อให้กับประชาชนกับนักท่องเที่ยว มีความมั่นใจในความปลอดภัย ทางจังหวัดนครราชสีมา จึงบูรณาการร่วมกับกองทัพภาคที่ 2 และภาคส่วนต่างๆ ดำเนินมาตรการป้องกันทุกมาตรการอย่างเข้มข้น ซึ่งครั้งนี้ นอกจากจะทำความสะอาดกับฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีแล้ว ยังฉีดพ่นครอบคลุมไปที่ถนนราชดำเนิน , ถนนชุมพล และบริเวณโดยรอบอีกด้วย โดยกรมวิทยาศาสตร์ทหารบกได้ให้การสนับสนุนน้ำยาเคมีฆ่าเชื้อโรคมายังจังหวัดนครราชสีมา สำหรับไว้พ่นฆ่าเชื้อสถานที่สำคัญๆในเขตเมืองนครราชสีมา

//////////////////

สำหรับวันที่ 20 มีนาคม 2563 จะเดินหน้าฆ่าเชื้อ
สถานีรถไฟนครราชสีมา
สถานีรถไฟชุมทางจิระ
สถานีขนส่ง (บขส.ใหม่)