ประเสริฐ บุญชัยสุข รองหัวหน้าพรรคชพน.จับมือ สมบัติ กาญนาวัฒนา อดีตประธานอบจ.โคราชเดินสายแจกหน้ากาก แอลกอฮอล์ สู้โควิด ย้ำ กรานอย่าตก

อดีตรมต.ประเสริฐ บุญชัยสุข รองหัวหน้าพรรคชพน.จูงมือ สมบัติ กาญจนวัฒนา เดินสายแจกหน้ากากแอลกอฮอล์ จาก ศ.คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน สู้โควิด-19
ย้ำ “ศ.คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน”จะเป็นกำลังใจให้ชาวโคราชจนกว่าวิกฤตโควิด-19 จะจบลง

วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 เวลา 10.30 น. บ้านหนองโสน ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรัฐมนตรีอุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายสมบัติ กาญจนาวัฒนา อดีตประธานสภาอบจ.นคราชสีมา ลงพื้นที่พบชาวบ้านหนองโสนโดยมี กำนันพรทิพย์ ล้อธรรมจักร ต.สูงเนิน และประชาชนรอรับจำนวนมาก

นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรัฐมนตรีอุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่าวันนี้ศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน โดยความเป็นห่วงใยพี่น้องประชาชนของท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา จึงได้นำหน้ากากอนามัยสีส้ม พร้อมแอลกอฮอล์มาแจกให้พี่น้องชาวตำบลสูงเนิน ไว้รักษาอนามัยตนเอง คือ สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์รักษาระยะห่าง กินร้อน ชัอมกลาง ซึ้งถือว่าวันนี้ชาวโคราชไม่พบผู้ติดเชื้อมาระยะหนึ่งแล้วเป็นสัญญาณที่ดี แต่เราก็ต้องควบคุมต่อไป ที่สำคัญ อย่ากรานตก
และสิ่งที่น่าเป็นห่วงขณะนี้คือ เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการเป็นการติดเชื้อแบบแฝงไม่แสดงอาการอันนี้น่ากลัว เราต้องสังเกตตัวเองถ้ารู้สึกผิดปกติต้องรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาให้รายเอียดและเพื่อหยุดการแพร่กระจายของเชื้อโรค
ด้าน นายสมบัติ กาญจนาวัฒนา อดีตประธานสภาอบจ.นคราชสีมา ย้ำว่า หน้ากากอนามัยกับการล้างมือเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องทำให้เป็นนิสัย รักษาอนามัยส่วนตนอย่างเคร่งครัด วิถีชีวิตเปลี่ยนไปเป็นนิวนอร์มอล (New Normal) ที่สำคัญ มีกฏหมายออกมาบังคับใช้ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยมีความผิดอย่าประมาท ซึ่งศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ได้ผลิตหน้ากากอนามัย พร้อมแอลกอฮอล์ จำนวนหนึ่งแสนชุดออกแจกจ่ายพี่น้องชาวโคราชอย่างทั่วถึง
นอกจากนี้ ทางศูนย์ฯ ได้ตั้งโรงครัวชื่อว่า”ครัวหลวงพ่อ” ทำข้าวกล่องน้ำใจ เมนูกระเพาไก่ ไข่ดาว แกงถุง ผัดหมี่โคราช จำนวน 1,000 กล่อง แจกพี่น้องประชาชนทุกวันเวลา 11.00-14.00 น.ที่ศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน และด้วยความห่วงใยของท่านสุวัจน์ ลิรปตพัลลภ ทราบว่าขณะนี้ทางศูนย์ กำลังเตรียมการจะจัดทำถุงน้ำใจยังชีพเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง แจกจ่ายให้กับพี่น้องผู้เดือดร้อนจากโควิด
“ศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันจะอยู่เคียงข้างพี่น้องชาวโคราช เราจะสู้ไปด้วยกันจนกว่าโควิจะจบลง” นายสมบัติ กล่าว
กำนันพรทิพย์ ล้อธรรมจักร กล่าวย้ำว่า โควิดทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไป แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนคือ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้ชาวบ้านปลูกผัก เลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ เป็นอาหารในครัวเรือน หยุดอยู่บ้านเพื่อชาติ
“อยากให้กำลังใจคนไทยทุกคน สู้ สู้ เราต้องชนะโควิด” กำนันพรทิพย์ กล่าว