ผู้ว่าโคราช ขี่ จยย.พ่วง พาหัวหน้าส่วนราชการ รับฟังปัญหา – แจกไข่ชาวบ้านยากจน

 นครราชสีมา –  เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา (1 เมษายน 2567)  นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา คนใหม่ พร้อมด้วย นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำหัวหน้าส่วนราชการ ประกอบด้วย พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา  , ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านในพื้นที่ ต.เฉลียงและ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลจากตัวอำเภอ เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ จะได้นำมาพิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหา และกำหนดแนวนโยบายเพื่อพัฒนาจังหวัดฯ ให้ชาวโคราชมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อันจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและสังคมในพื้นที่

 ซึ่งการลงพื้นที่รับฟังปัญหาในวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้เสนอแนวทางให้ส่วนราชการได้เข้าถึงและรับรู้ปัญหาชาวบ้านอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จับคู่บัดดี้กับผู้นำชุมชน เพื่อสร้างเครือข่ายการแจ้งข้อมูลข่าวสารและแจ้งปัญหาต่างๆ ของชาวบ้านร่วมกัน ซึ่งจะทำให้สามารถรับทราบปัญหา และเหตุการณ์ต่างๆ ภายในชุมชน-หมู่บ้านได้อย่างรวดเร็ว นำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดและรวดเร็วทันท่วงที

 นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ยังได้มอบไข่ไก่ จำนวน 600 แผง หรือประมาณ 18,000 ฟอง ให้กับผู้นำชุมชน เพื่อนำไปมอบให้กับชาวบ้านที่มีรายได้น้อยในพื้นที่  พร้อมกับนำหัวหน้าส่วนราชการ ขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ตระเวนลงพื้นที่พบปะถามสารทุกข์สุขดิบแบบเคาะประตูบ้าน และมอบไข่ไก่ให้กับผู้มีรายได้น้อย ผู้ป่วย และผู้สูงอายุ เพื่อสังเกตการณ์สภาพชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านในพื้นที่อย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้อาสาขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง นำหัวหน้าส่วนราชการไปเยี่ยมเยียนชาวบ้านในบางจุด ซึ่งสร้างความประทับใจและสร้างรอยยิ้มให้กับชาวบ้านอย่างมาก .

///////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา