ผู้ว่าโคราช ชี้ รายการช่องส่องผีขอขมาคุณย่าโมและย่าบุญเหลือ แต่ยังติดอยู่ในใจชาวโคราช ลบความรู้สึกไม่หมด จี้ รายการต้องลบคลิปออกจากยูทูป จังหวัดเตรียมจัดวีรกรรมเชิดชูวีรกรรมภายใน 2 เดือนนี้

นครราชสีมา-หลังจากเมื่อวาน (19 กรกฎาคม 2563) พิธีกรรายการช่องส่องผี ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย , อาจารย์เรนนี่ นางสาวสุระประภา คำขจร และเจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ ได้เดินทางมาประกอบพิธีขอขมาพระยาปลัดทองคำ คุณย่าโม และย่าบุญเหลือ ที่วัดศาลาลอย และที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา จากกรณีที่พิธีกรทั้ง 3 คน ได้ลบหลู่ครอบครัวของคุณย่าโม และย่าบุญเหลือ โดยกล่าวหาขณะเดินทางมาถ่ายทำรายการว่า ย่าบุญเหลือ เป็นภรรยาน้อยของพระยาปลัดทองคำ ที่เป็นสามีของคุณย่าโม ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราช จนหลายฝ่ายได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ดำเนินรายการ และเรียกร้องจนทำให้ผู้ดำเนินรายการต้องเดินทางมาขอขมาคุณย่าโม และย่าบุญเหลือที่จังหวัดนครราชสีมาดังกล่าว

โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าพิธีกรรายการช่องส่องผี จะเดินทางมากราบขอขมาคุณย่าโม และย่าบุญเหลือแล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คงยังติดอยู่ในใจและยังลบออกไปจากใจของพี่น้องประชาชนชาวโคราชไม่ได้ ซึ่งตนอยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียน และไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก ทั้งนี้ภายใน 2 เดือนข้างหน้านี้ ทางจังหวัดได้เตรียมจัดงานเชิดชูวีรกรรมชาวทุ่งสัมฤทธิ์ เพื่อเชิดชูวีรกรรมของบรรพบุรุษ และเหล่าวีรสตรี เพื่อแสดงถึงแรงศรัทธาของพี่น้องประชาชนชาวโคราชที่มีต่อคุณย่าโม และย่าบุญเหลือ ส่วนเรื่องเทปรายการตอนที่เป็นปัญหานั้น ตนก็อยากให้ทางทีมงานรายการช่องส่องผีลบคลิปออกไปให้หมด เพราะถ้าคลิปยังอยู่ คนที่เข้ามาดูทีหลังก็จะเกิดความเข้าใจผิดต่อประวัติศาสตร์อีก เพราะล่าสุด ขณะนี้ตรวจสอบแล้วพบว่า ทางรายการยังไม่ได้ลบคลิปตอนที่เป็นปัญหาออกไปแต่อย่างใด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปที่ช่องยูทูปของรายการช่องส่องผี ตอน ย่าโม แรงศรัทธาชาวโคราช EP.39ตอนที่เป็นปัญหา ก็ยังไม่ได้มีการลบคลิปตอนดังกล่าวออกจากช่องยูทูปแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ มียอดรับชมล่าสุด อยู่ที่กว่า 2 ล้าน 7 แสนครั้ง และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น จำนวนกว่า 4,600 ความคิดเห็น

ส่วนเรื่องคดีความ พันตำรวจเอกกฤตยา เลาประสพวัฒนา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนครราชสีมา กล่าวว่า ต้องขอเวลารวบรวมหลักฐานก่อน และต้องรอฟังความชัดเจนจากกระทรวงวัฒนธรรม, กระทรวงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กับทาง กสทช.ก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาจจะประสานขอคำชี้แจงจาก กสทช.มาประกอบส่วนหนึ่ง ส่วนเรื่องประเด็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง ต้องขอให้ทางรายการลบคลิปออกจากยูทูป ซึ่งได้แจ้งทางรายการไปแล้วในเรื่องนี้ และหากยังไม่ยอมลบคลิปก็จะประสานกระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อขอใช้อำนาจทางศาลลบคลิปออกจากยูทูป ซึ่งพนักงานสอบสวนต้องทำตรงไปตรงมาและก็ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งฝ่าย

/////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา