ผู้ว่าโคราช ถก นักธุรกิจ แก้ปัญหาเศรษฐกิจ หลัง ผู้ป่วยโควิด-19 พุ่ง 273 ราย

นครราชสีมา-วันนี้(19 เมษายน 2564) ที่ห้องประชุมนางสาวบุญเหลือ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประชุมร่วมกับประธานหอการค้าจังหวัด นักธุรกิจ และภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมไปถึง ภาคธุรกิจและภาคประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของทางภาครัฐ ซึ่งขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาระลอกใหม่ มีผู้ป่วย ถึง 273 ราย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า วันนี้พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 27 ราย รวมผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ 273 ราย โดยรายใหม่ 27 ราย พบในพื้นที่ อ.เมือง 15 ราย อ.สีคิ้ว 9 ราย อ.ชุมพวง 1 ราย อ.พิมาย 1 ราย และ อ.คง 1 ราย สำหรับการควบคุมการแพร่ระบาดในหลายคลัสเตอร์ของจังหวัดนครราชสีมา สามารถควบคุมได้แล้วไม่ว่าจะเป็นคลัสเตอร์พลูวิลล่า คลัสเตอร์หมูกระทะ รวมถึงคลัสเตอร์จากชาวญี่ปุ่น สำหรับผู้ป่วยที่เดินทางเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.สนาม ภายในอาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษานั้น ขณะนี้มีแล้ว 14 ราย และจะมีการทยอยนำผู้ป่วยเข้าไปรักษาตัวยัง รพ.สนาม เพิ่มเติม เนื่องจากต้องการให้เตียงตาม รพ.ต่างๆ ว่าง สำหรับรองรับผู้ป่วยรายใหม่ ทั้งนี้ยังได้เตรียม รพ.สนาม เฟสที่ 2 ต่อไป

ส่วนการออกคำสั่งเฉพาะพื้นที่ โดยเฉพาะที่ อ.ปากช่อง จากการติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ สามารถควบคุมได้แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องออกคำสั่งเฉพาะพื้นที่ แต่ทั้งนี้เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของภาคประชาชนและภาคเอกชนในการดำเนินกิจการธุรกิจ จึงได้มีการหารือนักธุรกิจในพื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหาหรือหาแนวทางแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อนในภาคส่วนต่างๆ แนวทางใดที่สามารถแก้ไขได้จะดำเนินการทันที ไม่ต้องรอ ทางส่วนกลางกำหนด และไม่ต้องรอจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เนื่องจากหลายภาคส่วนกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก นายวิเชียรฯ กล่าว.

///////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา