ราชภัฏโคราช มอบโมเดล “สยามแรฟเตอร์สุวัจน์ติ” ถึงมือ “อุ๊งอิ๊ง” ประธานซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ
ถ่ายทอดเรื่องราวโคราชมหานครแห่งบรรพชีวิน พร้อมขับเคลื่อนศักยภาพเมืองโคราช

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 รองศาสตราจารย์ ดร.อดิศร เนาวนนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา มอบหมายให้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ณัฏฐินี ทองดี ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหินและทรัพยากรธรณี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเฉลิมพระเกียรติ เข้าร่วมการประชุมการมอบนโยบายการดำเนินงานของคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และแนวทางการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ ระดับจังหวัด โดยประธานกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ณ มินิฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

ในการนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาได้นำเสนอศักยภาพเมืองโคราชในเรื่อง โคราชมหานครแห่งบรรพชีวิน ต่อ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมายังได้ร่วมนำเสนอ แนวทางการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ ของจังหวัดนครราชสีมา ด้านศิลปะ โดย ศาสตราจารย์ ดร.สามารถ จับโจร โดยในการประชุมครั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมา จะมีการดำเนินการขับเคลื่อน ซอฟต์พาวเวอร์ของจังหวัด เพื่อเชื่อมต่อกับส่วนกลาง

วันนี้ นับเป็นครั้งแรกที่มีการประชุมอนุกรรมการในภูมิภาค ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นจังหวัดที่มีความพร้อม ที่มีโอกาสในการพัฒนาพื้นที่อย่างแท้จริง และผู้ว่าราชการนครราชสีมามีความตื่นตัวในการผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ร่วมกับองค์กรทุกภาคส่วนในจังหวัดนครราชสีมาต่อไป