สพป.เขต 7 โคราช เร่งตรวจสอบอาคารเรียนที่ชำรุดเพื่อหาสาเหตุ สั่งปิดอาคารห้ามนร.ใช้เด็ดขาด

นครราชสีมา – ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ทางโรงเรียนบ้านลำทะเมนชัย ตำบลไพล อำเภอลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา ได้ใช้เชือกฟางปิดกันอาคารเรียน2ชั้น หลังจากพบว่าอยู่ดีๆฟ้าเพดานพังถล่มลงมาส่งผลทำให้ทางโรงเรียนจำเป็นต้องปิดกั้นอาคารไม่ให้เด็กนักเรียนอยู่ภายในอาคารเพราะหวั่นจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับเด็กนักเรียนได้ ประกอบกับอาคารเรียนมีรอยแตกร้าวหลายจุด ทางครูต้องติดป้ายงดใช้อาคารเรียนหลังนี้ เป็นการชั่วคราวเพื่อรอการตรวจสอบ

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าอาคารเรียนหลังนี้ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง จำนวนเงิน 2,094,000บาท สร้างเสร็จเปิดใช้งานเมื่อวันที่3 กันยายน 2562

โดย นายภัทรพงษ์ วรรณกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลำทะเมนชัย ไม่ยอมให้สื่อสัมภาษณ์ จึงยังไม่รู้สาเหตุว่าอาคารเรียนหลังนี้พังเสียหายเพราะอะไร ทั้งๆที่อาคารหลังนี้เพิ่งสร้างเสร็จได้แค่ไม่กี่ปีเท่านั้น

ส่วนพ่อ-แม่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนต่างกลัวว่าอาคารจะพังถล่มลงมาซึ่งเป็นห่วงความปลอดภัยของเด็กนักเรียน โดยโรงเรียนแห่งนี้ เปิดสอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่1-6 มีเด็กนักเรียนจำนวน135คน อย่างไรก็ตามทางสำนักงานเขตประถมศึกษานครราชสีมาเขต7กำลังอยู่ในระหว่างตรวจสอบหสข้อเท็จจริงถึงสาเหตุอาคารเรียนพัง และมีรอยร้าวเป็นการเร่งด่วน.

///ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ//นครราชสีมา