หลวงพ่อคูณ องค์ใหญ่ ปัง ปัง !!! ให้โชค แก้บนไข่ไก่ จุดประทัดลั่น

วันที่ 15 มีนาคม 2566 วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา นายสมมาศ หนานสันเทียะ วัย 49 ปี บ้านโคกสวาย กล่าวว่า วันนี้นำไข่ไก่ 2,000 ฟอง มาถวายหลวงพ่อคูณ ตามที่ได้มาขอพรไว้ว่าถ้าได้โชคลาภสมปรารถนา ซึ่งงวดที่ผ่านมาก็ได้โชคมาพอสมควรก็มาถวายตามที่บอกกล่าวไว้ เสร็จแล้วก็แจกจ่ายให้กับชาวบ้าน วันนี้ได้จุดประทัดขอพรให้มีโชคลาภก็ได้ 117 62 ขอให้ทุกคนมีโชคดีมีโชคลาภ
“สมัยก่อนพูดตรงๆ ผมไม่ค่อยเข้าหาพระ มานึกย้อนดูวันนั้นคนเยอะมาก ผมอยู่ข้างล่างไม่ขึ้นไป หลวงพ่อคูณลงมาจากกุฏิตามให้ผมขึ้นไป ก็นึกเสียใจจนทุกวันนี้ว่าวันที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ท่านเป็นเกจิชื่อดัง มีเมตตา เรากลับไม่มา วันนี้สำนึกได้พอมีเวลาผมก็จะมาวัด มากราบขอพรหลวงพ่อทั้งเรื่องสุขภาพ เรื่องโชคลาภ วันนี้ได้มาทำบุญดีใจมาก หวังว่างวดหน้าจะได้มากกว่านี้” นายสมมาศ กล่าว

นางสาวนันธวรรณ สุมนนอก วัย 30 ปี เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์โครงการหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ กล่าวว่า ได้โชคจากหลวงพ่อติดต่อกันมา 6 งวดแล้วก็เลยร่วมบุญถวายไข่ไก่หลวงพ่อด้วย ได้ทุกงวดแต่ไม่มากมายพอได้อยู่ ทุกวันก็จะทำความสะอาด ถวายดอกไม้ ธูป เทียน ทำแล้วสบายใจ หลวงพ่อท่านก็ให้โชคลาภ
ด้าน นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหาร โครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ และไวยาวัจกร วัดบ้านไร่ กล่าวว่าวันนี้มีลูกศิษย์หลวงพ่อคูณ มาถวายไข่ไก่ 2,000 ฟอง เพราะเขามากราบไหว้ขอพรต่อหน้าเศียรหลวงพ่อ ปรากฏว่า โชคดีได้โชคลาภแต่ท่านก็ไม่ได้บอกจํานวนมากน้อยเท่าไร เมื่อมีโชคแล้วก็มาทำบุญถวายไข่ไก่ 2,000 ฟอง จริงๆ แล้วมีคนถูกหวยบ่อยแล้วแต่ว่าจะขอพรอะไร ถวายอะไรแล้วแต่ศรัทธา

“งวดนี้ได้เลขเด็ดเป็นเลขประทัด 117 และ 62 แล้วแต่โชคนำไปเสี่ยงกันถ้างวดนี้โชคดีก็น่าจะมีคนมาแก้บนที่เศียรหลวงพ่อ”นายสนอง กล่าว
ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าโครงการสร้างหลวงพ่อคูณ องค์ใหญ่ นายสนอง กล่าวว่าเมื่อวาน( 14 มีนาคม 66) ได้ประชุมคณะกรรมการโครงการฯ โดยที่ประชุมมีมติดังนี้ 1.การจัดโครงการปฎิบัติธรรมจิตภาวนา ถวายเป็นพระราชกุศล แด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ ทรงเจริญพระชนมายุ 68 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2566 และเพื่ออุทิศถวายแด่พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ และทําบุญให้กับพระภาวนาประชานาถ (นุช รตนวิชโย) ซึ่งตอนนี้ท่านอาพาธอยู่ 2.เรื่องกำหนดการพิธีเททอง หลวงพ่อคูณขนาดเท่าครึ่ง ในวันเสาร์ที่ 1 และวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2566 โดยมีคณะกรรมการเข้าร่วมประชุม 80 คน

สำหรับโครงการปฏิบัติธรรม จิตภาวนานั้น ทางโครงการกำหนดไว้ 100 คนขึ้นไปส่วนใหญ่จะเป็นลูกศิษย์ลูกหาในอําเภอด่านขุนทด และต่างพื้นที่ที่เป็นลูกศิษย์ เป็นญาติธรรม โดยใช้สถานที่บริเวณด้านหน้าตรงเศียรหลวงพ่อคูณ องค์ใหญ่ ซึ่งจะปักกลดและการปฏิบัติธรรมจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้ นั่งสมาธิ สวดมนต์ ช่วงเย็นท่านเจ้าคณะอําเภอ จะมาบรรยายธรรม ให้โอวาทกับทางคณะปฏิบัติธรรม เช้าวันที่ 2 เมษายนก็จะมีการทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง การมอบใบเกียรติบัตรให้ผู้ปฏิบัติธรรม ช่วงบ่าย จะมีพิธีเททองหล่อองค์หลวงพ่อคูณ ขนาดเท่าครึ่ง เพื่อประดิษฐานตามจุดต่างๆ ของวัดบ้านไร่

ทั้งนี้ โครงการปฏิบัติธรรม จิตภาวนา ครั้งนี้นี้เป็นครั้งแรกต่อไปทางโครงการฯ จะพยายามทำต่อเนื่องทุกเดือน สมมุติว่าในห้วงนี้ วันที่ 1-2 เมษายน ถัดไปก็ 1-2 พฤษภาคม และ มีนาคม กรกฎาคม เป็นต้นขอเชิญชวนสายปฏิบัติธรรม สนใจเข้ามาร่วมกิจกรรมกับทางวัดบ้านไร่ สามารถประสานมาที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ หรือทาง www.หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่.com www.facebook.com/LuangporKoonBanrai
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 098-668-8819 และ 081-364-4852 หรือสะดวกเชิญชวนมาที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา