หลวงพ่อโกวิท เกจิสายบุญนำ
พระสงฆ์ ชาวบ้าน หล่อเสา เทคานอาคารรับหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่

วันที่ 16 กันยายน 2566 เวลา 9.00 น.นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหาร โครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ ได้รวมพลังสามัคคี ร่วมมือร่วมแรง ร่วมใจ ลงขัน เทปูน หล่อเสา เทคาน โดยได้รับความเมตตาจาก หลวงพ่อพระครูโกวิท กิตติสาร เจ้าคณะอำเภอเฉลิมพระเกียรติ พระสมุห์อาทิตย์ อนาลโย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ นำคณะสงฆ์วัดบ้านไร่ วัดเฉลิมพระเกียรติ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารโครงการฯ และชาวบ้านไร่ รวมถึงศิษยานุศิษย์ ร่วมบุญเทปูน หล่อเสา เทคาน สร้างอาคารรับองค์รูปหล่อ รูปเหมือน หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธองค์ใหญ่ที่สุดในโลก

สำหรับความคืบหน้าโครงการนั้น  เนื่องในโอกาสวันครบรอบวันเกิดหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ (4 ตุลาคม) ทางโครงการจะมีการทำพิธีเททองหล่อกระบองเคาะหัวของหลวงพ่อคูณ (ใหญ่ที่สุด) จำนวน 47 ชิ้น ขึ้นในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ จึงขอเรียนเชิญศิษยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชน และประชาชนทั่วไปร่วมบุญใหญ่กับวัดบ้านไร่ ในการจัดสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่

นายสนอง กล่าวว่าคณะกรรมการโครงการฯได้มีการหารือกันในเรื่องของร้อยชาติตระการ ครบรอบการละสังขารของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ โดยจะหล่อองค์ต้นแบบ เป็นเนื้อเรซิ่น 32 องค์ เพื่อมอบให้กับ 32 อําเภอ นำไปประดิษฐานไว้ตามสถานที่สำคัญของแต่ละอำเภอ และหล่ออีกจำนวน 68 องค์ ที่จะเปิดให้คนทั่วไป ลูกศิษย์ลูกหาได้จองเป็นเจ้าภาพ องค์ละ 99999 บาท ท่านจองเป็นเจ้าภาพแล้วมีเจตนาที่จะไปถวายวัดต่างๆ สุดแล้วแต่ท่านจะไปถวาย และถ้าเจ้าภาพอยากให้คณะกรรมการฯ ไปร่วมถวายด้วยก็ยินดี เพื่อจะให้หลวงพ่อคูณอยู่คู่กับสังคมไทย อยู่ในใจพี่น้องประชาชนตลอดไป
นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ มีโครงการ”หลวงพ่อคูณมีไว้ทุกบ้าน” เพื่อความเป็นสิริมงคลของทุกครอบครัว โดยจะจัดทำรูปหล่อ ขนาด 5 นิ้ว 7 นิ้ว 9 นิ้ว โดยจะมีเสียงหลวงพ่อให้พรเหมือนอยู่ที่วัด เวลาท่านกราบไหว้ ท่านเอาศีรษะไปจรดกับปลายกระบอง ท่านก็จะได้รับคําให้พรจากหลวงพ่อ โดยรายได้จากทุกๆ โครงการของหลวงพ่อคูณ องค์ใหญ่ จะนำมาจัดสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ หน้าตัก 19 เมตร สูง 27 เมตร ได้ก่อสร้างให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ดังกล่าว

ขอเรียนเชิญศิษยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชน และประชาชนทั่วไปร่วมบุญใหญ่กับวัดบ้านไร่ ในการจัดสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ โดยการบูชาทองแท่ง เพื่อหล่อหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ แท่งละ 199 บาท โครงการทอดผ้าป่าลอยฟ้า กองละ 999 บาท โครงการหลวงพ่อคูณมีไว้ทุกบ้าน  หรือจะร่วมสมทบทุนได้ที่เพจวัดบ้านไร่ สแกนคิวอาร์โค้ช หรือสามารถมาร่วมสมทบทุนโครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณปริสุทโธองค์ใหญ่ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา  โทร. 065-194-4449 , 098-888-6189