“สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จัดงาน “สวาทแคทสู้ศึกไทยลีก 2019” เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ลานด้านหน้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา จ.นครราชสีมา ภายใต้สโลแกน “สวาทแคท…เลือดนักสู้”

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตประธานกิตติมศักดิ์ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน แขกผู้มีเกียรติ และแฟนบอลสวาทแคท ที่ให้ความสนใจมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

โดยมีการเปิดตัวนักฟุตบอลสวาทแคท ซึ่งปีนี้ได้คว้าผู้เล่นใหม่อย่าง อมาดู อ็อตตาร่า, เบอร์นาร์ด เฮนรี่, ชิตชนก ไชยเสนสุรินธร, ราชัน ประสิทธิทอง มาผนึกกำลัง เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กัปตันทีม, เมธี ทวีกุลกาญจน์, เลอันโดร อัสซัมเซา, อี วอนแจ, และ เดชา สร้างดี

“โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน นั่งแท่นประธานฝ่ายเทคนิคสวาทแคท เปิดเผยว่า “ในปีนี้จะเป็นปีที่ดีของสวาทแคท ปีที่แล้วเราจบอันดับที่ 7 ตามหลักของคนจีนถือว่าเป็นตัวเลขที่ดี ปีนี้ทีมเราจะกลับมาผงาดอีกครั้ง เรามีนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม, ชุดแข่งที่สวยงาม รวมไปถึงแฟนบอลที่แข็งแกร่ง”

“เป้าหมายในปีนี้ ขอจบอันดับที่ดีกว่าเลข 7 ของในปีที่แล้ว ขอให้แฟนบอลสวาทแคทช่วยกันเชียร์ทีม ให้กำลังใจทีมกันต่อไป”

ขณะที่อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือการเปิดตัวชุดแข่งขันประจำฤดูกาล 2019 ที่ได้ บริษัท เวอร์ซุส สปอร์ตกรุ๊ป จำกัด หรือ เวอร์ซุส (Versus) มาเป็นผู้ดูแล โดยชุดแข่งขันมีทั้งหมด 3 สี คือ สีส้ม เป็นชุดเหย้า และ สีเหลือง กับ สีม่วง เป็นชุดเยือน ส่วนชุดผู้รักษาประตู มี สีดำ, สีเแดง และ สีขาว

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวนักฟุตบอลอะคาเดมี่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อายุไม่เกิน 19 ปี ที่มี “โค้ชท็อป” ไกรเกียรติ คูณธนทรัพย์ คุมทีม และ กำลังเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ หรือ ไทยแลนด์ ยูธ ลีก ฤดูกาล 2018-2019

มีการแนะนำนักกีฬาสวาทแคทอีสปอร์ต นำมาโดย “ซัน” จิรพันธุ์ พลบูรณ์, “ชาติ” ศุภชาติ เรือนวงษ์, “ต้นไม้” ณัฐวุฒิ อินทร์หอม, “โบ๊ท” พชร สุทธะนะ, “ไก่” กัมพล สิริสัจจานุวงศ์ 5 ผู้เล่นชาวไทย และ เหงียน แทง ตุง, ก๊วด ตวน ดุ๊ก สองนักกีฬาชาวเวียดนาม

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตประธานสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน แขกผู้มีเกียรติ และแฟนบอลสวาทแคท ที่ให้ความสนใจมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

รายชื่อนักฟุตบอล นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ฤดูกาล 2019

ผู้รักษาประตู (Goal Keeper)
1.ชัยณรงค์ บุญเกิด Chainarong Boonkerd
23 ประภาส กอบแก้ว Praphat Kobkaew
89.แซมมวล ป. คันนิงแฮม Samuel Por Cunningham

กองหลัง (Defender)
2.นพพล เกิดแก้ว Noppol Kerdkaew
3.วราดร อุ่นอาจ Varadorn Unart
4.เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว Chalermpong Kerdkaew (Captain)
5.เอกณัฏฐ์ คงเกตุ Akekanat Kongket
15.อี วอน แจ Lee Wonjae
16.ราชัน ประสิทธิทอง Rachan Prasittong
25.เดชา สร้างดี Decha Srangdee (Third-Captain)
32.ประลอง สาวันดี Pralong Sawandee
34.กันตภณ สมพิทยานุรักษ์ Kantapon Sompittayanurak
37.ณัฐพงษ์ สายริยา Nattapong Sayriya