โคราช พบติดโควิด -19 เพิ่มอีก 28 ราย รวมยอดสะสม 67 ราย

โคราช พบติดโควิด -19 เพิ่มอีก 28 ราย รวมยอดสะสม 67 ราย

โคราช พบติดโควิด -19 เพิ่มอีก 28 ราย รวมยอดสะสม 67 ราย ด้านผู้ว่าฯสั่งเปิดโรงพยาบาลสนามมั่นใจเพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ อาทิตย์ที่ 11 เมษายน 64 ที่ห้องประชุมมูลนิธิท้าวสุรนารี ชั้น 1ศาลากลาง จ.นครราชสีมา ศูนย์โควิด 19 โคราช รายงานข่าวด่วน พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ระลอกใหม่ รวดเดียววันนี้ติดเชื้อเพิ่มอีก 28 ราย รวม 4 วัน มียอดสะสม 67 ราย
( วันที่ 8 เม.ย.พบ 6 ราย,
วันที่ 9 เม.ย.พบ 11 ราย,
วันที่ 10 เม.ย.พบ 22 ราย)
โดยผู้ติดเชื้อ จ.นครราชสีมา ระลอกใหม่มีผู้ป่วยอยู่ อ.เมือง 27 ราย, อ.ปากช่อง 23 ราย, อ.สูงเนิน 5 ราย, อ.ชุมพวง 4 ราย, .อ.พิมาย 3 ราย, อ.ด่านขุนทด 2 ราย, อ.สีคิ้ว 1 ราย, อ.ปักธงชัย 1 ราย, อ.โนนไทย 1 ราย ขณะที่ทางจังขอให้ประชาชน ป้องกันตัวเอง ไม่ต้องรอดูไทม์ไลน์ ไวรัสมีอยู่ทุกที่ ขอให้ทุกท่านปลอดภัย
ด้าน นาย วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะ ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า วันนี้ในพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา พบว่ามีการติดเชื้อเพิ่มอีก 28 ราย รวมมียอดสะสม 67 ราย คาดว่ามีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีก แต่ยังอยู่ในจำนวนที่ยังสามารถควบคุมไว้ได้ และในที่ประชุมวันนี้ได้มีมติที่จะเปิดโรงพยาบาลสนาม ที่บริเวณสนามชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โดยจะเริ่มลงมือปรับปรุงพื้นที่ใหได้ภายใน 5 วัน เพื่อจะนำผู้ป่วยที่วิเคราะห์แล้วว่ามีความแข็งแรง มารักษาที่นี่เพื่อเปิดโอกาสให้โรงพยาบาลต่าง ๆ ในโคราช รองรับผู้ป่วยที่จะมีมาใหม่

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 28 รายของจังหวัดนครราชสีมา ในจำนวนนี้มีคลัสเตอร์กลุ่มก้อนเกี่ยวข้องกับการร่วมปาร์ตี้วันเกิดที่พูลวิลล่าแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอปากช่อง จำนวนมากถึง 22 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่แยกเป็นรายดังนี้

รายที่ 40 ชาย อายุ 19 ปี ชาวอำเภอเมืองนครราชสีมา

รายที่ 41 หญิง อายุ 21 ปี ชาวอำเภอสูงเนิน

รายที่ 42 หญิง อายุ 40 ปี ชาวอำเภอเมืองนครราชสีมา

รายที่ 43 หญิง อายุ 40 ปี ชาวอำเภอเมืองนครราชสีมา

รายที่ 44 ชาย อายุ 41 ปี ชาวอำเภอด่านขุนทด

รายที่ 45 ชาย อายุ 18 ปี ชาวอำเภอพิมาย

และรายที่ 46-67 เป็นคลัสเตอร์เกี่ยวข้องกับปาร์ตี้วันเกิดที่พูลวิลล่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ปากช่อง ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค.

โดยวันนี้ได้มีการสำรวจสถานที่ที่จำทำ LOCAL QUARANTINE โดยจะใช้ สถานที่ “โรงแรมปัญจดารา” และ “โรงแรมเฮอร์มิเทจ ” ซึ่งรวมแล้วประมาณ 200 เตียง สามารถที่จะรับ LOCAL QUARANTINE ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีการสำรวจห้องรักษาตามสถานพยาบาลต่าง ๆ เรามีเตียงเพียงพอที่จะปิดโรงพยาบาลสนาม และในวันนี้เองเราจะเปิดโรงพยาบาลสนาม ให้สามารถรองรับผู้ป่วยได้มากขึ้น

พื้นที่โฆษณา

บทความล่าสุด

หัวข้อน่าสนใจ

คนโคราชโคราช พบติดโควิด -19 เพิ่มอีก 28 ราย รวมยอดสะสม 67 ราย