จุดกางเต้นท์ ลำตะคลอง เขาใหญ่

หนาวนี้ เปิดลานกางเต้นท์บนเขาใหญ่ ณ.จุดกางเต้นท์ ลำตะคลอง ที่เปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยว มากกว่า3000 คน ได้ ใกล้ชิดธรรมชาติ แบบสุดๆ ฟังเสียงน้ำไหล นับดาว คุยกับกวาง ที่มากมาย เกินใจสั่งมา
จุดกางเต้นท์ลำตะคลอง เป็นหมุดปักเส้นทาง ของผู้ชื่นชอบ การท่องเที่ยวแนว ธรรมชาติ ใกล้กรุงเทพ โดยเฉพาะ อากาศหนาวในปีนี้ สามารถเดินทางได้ง่ายแสนง่าย ต่อรถุที่ปากช่อง หรือ ปราจีนบุรี (ทางขึ้นเขาใหญ่) มาตัวเปล่าก็สามารถ เช่าเต้นท์ ผ้าห่ม ถุงนอนได้ อย่างสบาย มีอาหาร จากร้านสวัสดิการ มีห้องน้ำ กลาง สะอาด มีจุดถ่ายภาพได้ 360 องศา เดินไปไหนก็จะเจอกวาง มาทักทายตลอด เส้นทางกางเต้นท์
จุดที่ จะมีความถี่ในการ ปักเต้นท์ ก็จะเป็นริม อ่างน้ำ หรือริม น้ำตก (เล็กๆ) เพราะจะได้ยินเสียงน้ำไหน เพลินใจสบายอุรา ข้อห้ามคือ ไม่สุรา ไม่เสียงดังรบกวน ไม่ให้อาหารสัตว์ป่า ไม่ทะเลาะวิวาท ไม่พลาสติก
ความมหัศจรรย์ก็ตรงกวาง ที่เชื่อง แสนเชื่อง มาเซลฟี่กันแบบไม่ อายกล้อง เลือกมุมมอง เลือกกวาง พูดคุยด้วยการถ่ายภาพดูจะสนุกและเพลิน ได้ทั้งวัน
หลางคืน ไฟฟ้าฟิด สามทุ่ม คืนที่ไม่มีแสงจันทร์ เห็นดาวเต็มท้องฟ้า สะท้อนผิวน้ำ ของอ่างเก็บน้ำ นักล่าทางช้างเผือก หัวรุ่งนี้มาเป็นโขลงเลย วันเสาร์ เจ้าหน้าที่บอกว่า แน่นจริงๆ กระจายท่องเที่ยวมาวันธรรมดาจะ เพลินได้เต็มที่มากที่สุด

#jaophoto #siam360 # แมวเฝ้าบ้าน # คนโคราช