ฉีดครบ 2 เข็ม วังน้ำเขียวโคราช ชวนเที่ยวถนนสายน้ำตก หลังปลดล็อคโควิด19

นครราชสีมา-วันนี้ ( 13 มิถุนายน 2564 ) ที่น้ำตกคลองหนึ่ง บ้านคลองหินร่อง ตำบลระเริง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงเข้าสู่ฤดูฝน ปริมาณน้ำเริ่มมีมากขึ้น น่าลงไปเล่น โดยน้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกหินปูน มีน้ำใสไหลเย็นสบาย เนินหินน้ำตกไม่สูงชันและมีแอ่งน้ำให้เล่นน้ำได้หลายแอ่ง ไม่เป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยว แต่จังหวัดนครราชสีมา ยังไม่มีประกาศให้เดินทางมาเที่ยวชมและลงเล่นน้ำได้ จึงต้องรอไปอีกระยะ คาดว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 คลี่ลายและจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด19 ลดลง ประกอบกับ ประชาชนในพื้นที่ได้ฉีดวัคซีนต้านโควิด 19 ครบ 2 เข็ม ก็คงจะสอดคล้องเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเต็มตัว โดยคาดว่า จะเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำได้ต่อไป

ซึ่งที่ตำบลระเริงนี้ ยังได้ขึ้นชื่อว่า “ถนนสายน้ำตก” เนื่องจากถนนทางหลวงชนบท 3060 วังน้ำเขียว-ปากช่อง มีน้ำตกอีก 2 แห่งที่อยู่ไม่ไกลจากกันมากนัก ได้แก่ น้ำตกคลองกุ่ม และน้ำตกคลองดินดำ ทางอำเภอฯ จึงเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพัฒนาพื้นที่ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวในฤดูฝนนี้

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า จากการระบาดของโควิค 19 รอบที่ 3 สร้างความเสียหายให้กับระบบเศรษฐกิจของประเทศและของโลกอย่างมาก ในประเทศไทยก็ยังมีการระบาดในบางจังหวัด แต่ที่จังหวัดนครราชสีมาเริ่มมีการควบคุมได้ แต่พวกเราก็ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก โดยเฉพาะที่อำเภอวังน้ำเขียว ในช่วงดังกล่าวมีการรณรงค์ออกมาฉีดวัคซีนขณะเดียวกันทางชมรมฯ ก็ได้ออกพบปะชุมชน สวนเกษตร ผู้ประกอบการที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของฝากหาข้อมูลการเตรียมความพร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวในกรณีคลายล็อคให้เที่ยวได้ ซึ่งในช่วงนี้ เริ่มเข้าสู่ฤดูฝน ตนจึงได้ออกมาสำรวจแหล่งท่องเที่ยวโดยเฉพาะน้ำตก ซึ่งที่ตำบลระเริงมีน้ำตกอยู่ 3-4 แห่งที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ถ้าหากมีการประกาศคลายล็อคโควิด19 ชาววังน้ำเขียวก็พร้อมให้บริการแน่นอน นอกเหนือจากแนวคิดในเรื่องของการจัดกิจกรรมต่างๆ การลดราคาที่พัก ซึ่งตนเชื่อว่า จะเป็นอีกทางที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดนครราชสีมากลับมาคึกคักได้

/////////////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา