เปิดคิวคุย กับ ปราโมทย์ ริมใหม่ เจ้ าของ Airways Land Cafe’ คนอะไร ตามฝันแบบตรงไปตรงมา ที่อยากจับเครื่องบินมาตั้งไว้บนไร่มันของแม่ และเขาก็ทำมันได้จริง จากแรงบันดาลใจของเด็กโคราชที่มองเห็น วัตถุทีบินได้ ลอยได้ในอากาศ และคิดว่าสักวันจะอยากได้ อยากนำมาอวดชาวบ้าน จากใจเกษตรกร ที่ ห้วยยาง โคราช วันสบาบๆ ที่ โมทย์ ชื่อที่ บรรดาครู อาจารย์ ได้เอ่ยเรียก อย่างสนิทใจ ขอบ่ายวันสิ้นเดือนมิถุนายน ปราโมทย์ ได้เป็นไกด์นำทัวร์ แนวทางการทำเกษตรแบบพอเพียง ที่ดินของคุณแม่
ร้อยกว่าไร่ นำเอาแนวทางในหลวงรัชกาลที่ 9 มาเป็นต้นแบบ

ซึ่งเจ้าตัว บอกว่าสิ่งนี้จะเป็นที่สุดแห่งความยั่งยืน พาเดินชมแปลงเกษตร บ่อเลี้ยงปลา และเล่าความคิดจุดเริ่มต้น ของการทำธุรกิจ เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ก่อนโควิดมา ที่ไปเหมาเอา ซากเครื่องบินพานิช 747 ลำโต ที่ถูกทิ้งไว้ ณ.สนามบินโคราช ลากมาสร้าง land mark สำหรับเรียกแขกให้สนใจว่า ทำไมเครื่องบินมาจอดกลางไร่มัน ข้างๆ มหาวิทยาลัย สุรนารี ฝันของปราโมทย์ ความต้องการแรกคือ คล้ายๆป้ายแสดงโครงการที่จะทำอสังหาริมทรัพย์ แต่ พอดี โคราชตอบโจทย์ร้านกาแฟ ที่เปิดกัน มากมาย ขยายมาถึงแนวคิด ก็ขายกาแฟ ไปก่อนแล้วกัน ขายแบบขำๆ ที่ปราโมทย์บอกว่า คนมาต่อแถววันละเป็นพันแก้ว แถมมาขอถ่ายรูปเครื่องบินลำโต มันก็เป็นเรื่องใหม่ เรื่องแปลก แต่จริง ที่ เด็ก โคราชไฟแรง ได้มั่นใจและทุ่มเท แนวคิด ของการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ในเรื่องของการเดินทางด้วยเครื่องบิน เชื่อว่าอีกหลายคนที่ไม่เคยนั่ง ไม่เคยสัมผัสก็สามารถมา ดู มาเรียนรู้ ว่าเครื่องบินจริงมัน ทำอะไร มันมีหลักคิดในการบิน การรับใช้สังคมอย่างไร จึงเป็นที่มาของเรื่องราว การขาย การเรียนรู้นอกโรงเรียน ด้วยซากเครื่องบิน
ที่ถูกมองข้าม ฟังและมอง แววตาความรู้สึก พลัง จากวิธีคิดแบบง่ายๆ มาเป็นฝันที่บอกผ่านว่าอยากได้แนวร่วมที่จะ หาเครื่องบินที่สวยๆ อย่างนี้อีก 10 ลำ ทำเป็นโรงแรม ทำเป็น ห้างสรรพสินค้า ทำเป็นภัตรคาร นอกเมือง เป็นป่าธรรมชาติ ให้คนได้มาเปลี่ยนมุมมองใหม่ กับ ปราโมทย์ ริมใหม่