“อัญชลี” เดินหน้า “Phuket Clean” เร่งให้ชาวภูเก็ตได้ฉีควัคซีน ครบ 70% แนะรัฐบาลปลอดล็อคฉีดวัคซีนและเร่งฉีดให้คนไทยเร็วที่สุด

เช้าวันที่ 24 เมษายน 2564 นายณรงค์ วุ่นซัว ผู้ว่าฯจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายก อบจ. เรวัต อารีรอบ และคุณอัญชลี วานิช เทพบุตร อดีตเลขาธิการนายกรัฐมตรี , อดีต สส.ภูเก็ต พร้อม ทนพ.วิฑูรย์ อารยะพิพัฒน์กุล “โปรแลป” ได้เดินทางไปยัง ด่านท่าฉัตรไชย หรือ Gate Way ซึ่งถือเป็น จุดตรวจเชิงรุก ของจังหวัดภูเก็ต ที่ต้องทำ Model “Phuket Clean” โดยการ Save Phuket ให้ชาวภูเก็ต ได้ฉีดวัคซีน ครบ 70%

ในขณะเดียวกันผู้ที่จะเข้าภูเก็ต ขอให้มีการตรวจเชิงรุกด้วยการตรวจผู้เดินทางเข้าภูเก็ตทั้ง 2 ด่าน คือ สนามบิน และด่านท่าฉัตรไชย Gate Way ด้วยวิธี Rapid Test ซึ่งทุกคนที่เป็นคนไทยจะได้รับการตรวจฟรี ถือผลรับรองได้ 72 ชม.ซึ่งถือเป็นการคัดกรองเบื้องต้นที่ดีมาก โดยรอฟังผลเพียง 20 นาที เท่านั้น ซึ่งเท่ากับเป็นการแยกผู้ป่วยออกจากประชาชนที่ดีมากที่สุดทางหนึ่ง

อัญชลี เทพบุตร (อดีตเลขาธิการ นายกรัฐมนตรี และอดีต ส.ส.ภูเก็ต ได้แสดงความเห็น ว่า ภูเก็ตใช้เวลาออกแบบ Phuket Model เพื่อเตรียมเปิดเกาะในวันที่ 1 ก.ค.นี้ให้ได้ ท่าน ผวจ.และนายก อบจ.และองค์กรภาคประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ด้วยจิตอาสา
และคาดว่า เราน่าจะมาถูกทางแล้ว เพียงอยากฝากข้อคิดเห็นให้รัฐบาล คือ ควรปลดล็อคให้ภาคเอกชน และท้องถิ่น สามารถหาซื้อวัคซีนได้เองและให้บริการฉีดวัคซีนให้คนไทยทั้งประเทศโดยเร็ว และให้จำนวนมากที่สุด

“การตรวจเชิงรุก เพื่อแยกผู้ติดเชื้อออกจากประชาชน ควรเร่งทำในกรุงเทพฯ โดยตรวจที่สนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิก่อนเป็นเบื้องต้น เช่นที่ภูเก็ตก็ถือเป็นการสกัดการแพร่เชื้อโรคไม่ได้แพร่กระจายได้อีกทางหนึ่ง” อัญชลี กล่าวทิ้งท้าย