มล.ปนัดดา ดิศกุล เปิด “วังวรดิศ” ต้อนรับ คณะโคราชจีโอปาร์ค คนโคราช คนสูงเนิน เล่าความรัก การเดินทางย้อนยุค ของ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ในสมัย ร.5 ที่มาพัฒนาโคราช กับ การสร้างทางรถไฟ คนสูงเนินตามหาราก

เป็นอีกวันที่ต้องขอบคุณ พี่สุ สุจินตนา จรรยาทิพย์สกุล ประธานมูลนิธิเก้ายั่งยืน ที่เป็นสะพานบุญในการ เชื่อมโยง แรงบันดาลใจ ให้กับคนสูงเนิน ได้ตามหาเรื่องราว ประวัติการพัฒนาบ้านเมือง ในสมัย ร.5 ในบทบาทของ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ผู้ก่อตั้ง ก.มหาดไทย นักประวัติศาสตร์ และนักปกครอง ระดับโลก ที่ต่างประเทศ ยกนิ้วให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก อีกคน มล.ปนัดดา ดิศกุล เหลนของ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ เปิดวังวรดิศ ให้คณะ กัลยาณมิตร ผู้ขับเคลื่อน โคราชจีโอปาร์ค อ.ประเทือง , อ.จา , อ.ภค คณะอาจารย์ รร.สูงเนิน นำโดย ผอ.และ ผอ.ร.ร.กุดจิกวิทยา กลุ่มอนุรักษ์ เรือนรักษ์รถไฟ สจ.รักชาติ และภริยา ครูเจี๊ยบ กลุ่มผู้นำสตรีสูงเนิน นายกมด นายกปากช่อง สตรี กุดจิก น้อง จุ๋ม ภริยานากยก กุดจิก สุดท้ายคือ ผม และภรรยา ครอบครัวตัวโอ รวม 23 คน ได้จับเข่าฟังเรื่องราวดีๆ ที่เป็นประวัติความรู้ อันดีมาก ความงดงาม และชัดเจนคือ ต่อไป ข้อมูลเรื่องราวดีๆ ความรัก ความผูกพันของคนสูงเนิน คนโคราช จะได้เปิดกว้าง และมีตำนานจริงๆ จากต้นเรื่อง ณ.หอจดหมายเหตุ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ที่จะได้แบ่งปัน และนำมา
บอกกล่าว การพัฒนาบ้านเมือง จ.นครราชสีมา เป็นนัดแรกที่ได้แลกเปลี่ยน กับ คณะโคราชจีโอปาร์ค พี่สุ สุจินตนา ได้ฟัง ได้แลกเปลี่ยน ได้เห็นความตั้งใจของ อ.ประเทือง คนสตูล แต่มาช่วย ตะโกนให้คนโคราช ปลื้มใจ และภูมิใจ ซึ่ง อ.ประเทือง แนะนำ ดร.จา หรือ ดร.ช้าง หนึ่งใน 2 ดร.คนไทย ที่รู้เรื่องช้างบนโลกนี้ดี เราชวนกันว่าจะไปดูไปช่วยต่อจิ๊กซอ กันต่อ ที่ บ.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ อย่างนี้ต้องเรียกว่า คนโคราช หรือคนไทย รักจริงไม่ทิ้งกัน

#jaophoto #siam360 #thaiphotographer