เอี่ยวไถ่ “ดอม” รัฏฐกรณ์ ทายาทรุ่น 3 ปูโต๊ะ SOFT POWER อาหารไทย จีน สื่อสารนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่เอเชียทีค

“ดอม” รัฎฐกรณ์ อัศวนันต์ธนา เจ้าของร้านเอี่ยวไถ่ สาขาเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ให้สัมภาษณ์ว่าร้านเอี่ยวไถ่ มาเปิดสาขาที่นี้ เพื่อจะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ด้านอาหาร เป็นครัวของโลก เป็นเครื่องกระจายเสียงให้กับประเทศไทย เพราะว่าร้านอาหารของเอี่ยวไถ่เป็นร้านอาหารจีนผสมไทยที่ทํามาตั้งแต่ 60 ปีตั้งแต่รุ่นอาม่า อากง ก็อยากให้รสชาตินี้ให้ทุกคนทั่วโลกได้ลิ้มลองเมนูของเอี่ยวไถ่ เมนูเด็ด คือ หอยจ๊อ และก๋วยเตี๋ยวหลอดปู เป็นสูตรตั้งแต่ที่อาม่า อากง ทํามาตั้งแต่ 60 ปีที่แล้วท่านได้ผลิตสูตรนี้ขึ้นมา แล้วก็ส่งทอดให้ generation ที่ 2 คือ รุ่นพ่อ รุ่นแม่ของผม และส่งต่อมารุ่นที่ 3 คือ ผม ก็อยากให้รสชาติของหอยจ๊อ ก๋วยเตี๋ยวหลอดให้ทุกคนได้รับประทาน

นายรัฎฐกรณ์ กล่าวว่าโครงการนี้เป็นความร่วมมึอระหว่างบริษัทสยามเจมส์ จำ กัด และบริษัทสยามแฟนตาซี จำกัด และร้านอาหารเอี่ยวไถ่ เป็นพาร์ทเนอร์กันในการดึงทราฟฟิกเข้ามาที่เอเชียทีค โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ นักท่องเที่ยวเป็นหลัก ซึ่งจะเป็นทัวร์ของประเทศจีน มาเลย์ อินโด ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน จะเป็นกลุ่มเซาท์อีสเอเชีย ซึ่งร้านเรามีพื้นที่ 800 ตารางเมตร สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 400 ที่นั่งต่อรอบ วันละสองรอบก็ประมาณ 800 ที่นั่งต่อวัน ไลท์อาหารเป็นบุฟเฟ่ต์ เป็นสาขาแรกที่เป็นไม่มีเนื้อหมู จะเน้นเนื้อวัว เนื้อไก่เป็นหลัก และ ซีฟู้ด ที่สำคัญเน้นคุณภาพ ความอร่อย และการบริการ ซึ่งเป็นจุดแข็งของเอี่ยวไถ่มากว่า 60 ปี

”ผมพยายามจะดึงความเป็นออริจินอลของเอี่ยวไถ่ ให้มากที่สุดแต่ผสมผสานกับการแต่งหน้า แต่งตาให้เหมาะกับประยุกต์สมัย คือรสชาติต้องคงไว้ เพราะเอี่ยวไถ่ มีชื่อเสียงมากว่า 60 ปี อากง อาม่า เริ่มที่เยาวราช เริ่มตั้งแต่รถเข็นคันเล็กๆ ที่สนามมวย ตั้งแต่ถ้วยละ 10 บาท จนมาเป็นภัตตาคารเอี่ยวไถ่ ปัจจุบันมี 14 สาขาที่กรุงเทพ และ 1 สาขาที่โคราช รวมเป็น 15 สาขา ฉะนั้น คนที่อยากไปชิมของเยาวราชต้องมาที่เอเชียทีค“ นายรัฎฐกรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ ภายในต้นปีหน้า เราจะเริ่มเพิ่มไลท์อาหาร เช่น ก๋วยเตี๋ยวหลอด หอยจ๊อ
สุกี้ ซึ่งเป็นเมนูเด็ดของเอี่ยวไถ่ ให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 15.00-20.00 น.สามารถรองรับลูกค้าได้ 400 ที่นั่ง ติดต่อจองที่นั่งได้ที่เบอร์ 06-1742-9145